Những hình ảnh được đăng tải cho thấy đây chỉ là phiên bản facelift, có tên Transit Pro ra mắt hồi tháng 12 năm ngoái tại thị trường Trung Quốc, trong khi đó thế hệ thứ 4 đã được bán tại châu Âu và Mỹ từ lâu. Ford Transit 2022 có thiết kế giữ nguyên kiểu dáng tổng thể của đời cũ, tuy nhiên phần đầu xe được làm mới với đèn pha LED hiện đại và được bao quanh bằng dải đèn LED định vị ban ngày, lưới tản nhiệt mở rộng màu đen tương phản với màu sơn được nối liền với cụm đèn pha. Cản trước đẹp mắt hơn, tích hợp đèn sương mù.
Thân xe không có sự thay đổi so với thế hệ trước, mâm xe giữ nguyên thiết kế, kích thước 16 inch. Đèn hậu phía sau có đồ họa chiếu sáng mới. Khoang nội thất cũng được nâng cấp nhẹ với vô-lăng 4 chấu tích hợp nút bấm điều khiển nhanh các chức năng hệ thống giải trí, nhận/từ chối cuộc gọi, cụm đồng hồ vẫn là dạng analog kết hợp màn hình giải trí thông tin đã thay đổi giao diện hiện đại và dễ nhìn hơn.
Màn hình giải trí cảm ứng kích thước lớn thay cho hệ thống giải trí CD. Các núm xoay và nút bấm mới, cửa gió bố trí lại, bảng táp-lô bên ghế phụ không còn hốc chứa đồ lớn như đời cũ. Cuối cùng, ghế hành khách phía sau thiết kế mới và đều được bọc da.
Ford Transit vẫn sử dụng động cơ dầu, dung tích 2.4L tăng áp giống đời cũ, cho công suất 138 mã lực tại 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 375Nm tại 2.000 vòng/phút. Hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau.
Ford Transit cạnh tranh trực tiếp với Toyota Hiace và Hyundai Solati. Cuối năm 2019, trên mạng xã hội xôn xao thông tin Ford Việt Nam sẽ phân phối Transit thế hệ thứ tư khi nhiều người bắt gặp phiên bản này xuất hiện trên đường phố, thậm chí đã đăng ký biển số tại tỉnh Khánh Hòa. Nhưng cuối cùng, Ford Việt Nam chọn Transit Pro để thay thế phiên bản hiện tại.