Dân Việt

Không khí SEA Games 31 "rừng rực" trên các mạng xã hội

Ngọc Phạm 12/05/2022 09:55 GMT+7
Trong đó, eSport là chủ đề mới lạ đã nhận được nhiều sự quan tâm, thay đổi cách nhìn của những ai chưa biết đến thể thao điện tử.

20h tối nay (ngày 12/5), lễ khai mạc Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) do Việt Nam đăng cai, sẽ diễn ra trên Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội). Với thông điệp "Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn", đây được coi là một hoạt động thể thao - văn hóa tầm khu vực, góp phần quảng bá hình ảnh, tạo ra dấu ấn đậm nét, cũng như góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam.

Trước thềm sự kiện, các nền tảng mạng xã hội nổi tiếng như TikTok và Facebook đã tung nhiều chiến dịch nhằm giúp người dùng hòa chung không khí chuẩn bị cho SEA Games 31.

img

Một vài clip ngắn khuấy động SEA Games 31 trên TikTok.

Chẳng hạn trên TikTok, #RoadToSEAGames là chiến dịch ghi lại hành trình tập luyện của tất cả các tuyển thủ Việt Nam tham gia thi đấu năm nay. Trong tháng qua, #RoadToSEAGames đã đưa hàng triệu trái tim Việt Nam đến gần hơn với các tuyển thủ, và lan tỏa tinh thần thể thao của các cổ động viên Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Bên cạnh những chủ đề như “Thể thao trong tôi” hay “Thử thách hít đất”, “eSport tôi yêu” là chủ đề mới lạ và nhận được nhiều sự quan tâm, thay đổi cách nhìn của những ai chưa biết đến các bộ môn thể thao điện tử. Chỉ sau vài ngày ra mắt, chiến dịch này đã thu hút hơn 254.300 video tham gia và 4,1 tỉ lượt xem.

Ngoài ra, TikTok còn khởi động hashtag #SEAGames31, tạo cơ hội để cộng đồng những người đam mê thể thao có thể cập nhật kiến thức và thông tin về SEA Games 31 ngay trên nền tảng, đồng thời theo dõi quá trình tập luyện và tương tác cổ vũ các vận động viên trong quá trình thi đấu. Sức nóng của đại hội thể thao này đang ngày càng mạnh mẽ, tạo sự chú ý với hơn 292.100 video liên quan và 3,6 tỉ lượt xem.

Hưởng ứng tinh thần SEA Games 31, tập đoàn Meta (trước kia là Facebook) cũng đã phối hợp cùng Tổng cục Thể dục - Thể thao (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phát hành tài liệu “Hướng dẫn trải nghiệm an toàn và trọn vẹn trên mạng xã hội Facebook và Instagram cho vận động viên”. Bên cạnh đó là thử thách “vũ điệu tiếp sức SEA Games" với hashtag #ReelsSEAGames31 ngay trên tính năng Reels của Facebook và Instagram, để lan tỏa tinh thần SEA Games 31 tới toàn thể cộng đồng.

img

Chi Pu và Quang Đăng hưởng ứng thử thách điệu nhảy tiếp sức SEA Games31 của Meta.

Tương tự Meta, TikTok cũng đang đồng hành cùng các vận động viên thông qua chiến dịch “Tôn vinh những nỗ lực đỉnh cao" với hashtag #NoLucDinhCao, nhằm cổ vũ những cố gắng cũng như hành trình tập luyện đầy kiên trì và truyền cảm hứng của các vận động viên.

Chiến dịch của TikTok nhận được sự tham gia, đồng hành của những vận động viên có bề dày thành tích thi đấu như quả bóng vàng Việt Nam Nguyễn Hoàng Đức (bóng đá nam), "người vợ quốc dân" Nguyễn Thanh Nhã (bóng đá nữ), vận động viên Muay Thái Nguyễn Trần Duy Nhất, "hotgirl" Taekwondo Châu Tuyết Vân, vận động viên Quyền anh Trần Văn Thảo, vận động viên bơi Hoàng Quý Phước, đội tuyển eSports GAM và Team Flash.

Trước ngày khai mạc chính thức SEA Games 31, mọi sự chú ý đang đổ về phía các vận động viên - những ngôi sao thể thao đại diện cho màu cờ sắc áo của quốc gia mình. Đây là giai đoạn  quan trọng để các vận động viên chuẩn bị kỹ lưỡng về thể chất cũng như tinh thần trước khi kỳ đại hội bước vào giai đoạn tranh tài sôi nổi nhất.