Theo The Washington Post, Meta - công ty sở hữu mạng xã hội Facebook đã thuê công ty tư vấn Targeted Victory để thực hiện chiến dịch nhằm giảm "độ nóng" của đối thủ TikTok.
Chiến dịch này bao gồm gửi thư đến các hãng tin lớn của Mỹ và thúc đẩy việc đăng tải các nội dung đánh giá về các hạn chế của TikTok, đặc biệt là nội dung. Một trong những hoạt động này bao gồm khuyến khích các bậc phụ huynh ký vào thư ngỏ bày tỏ quan ngại về những nội dung chưa phù hợp đăng phát trên ứng dụng này và gửi đến các báo Mỹ.
Targeted Victory cũng cảnh báo đến các nhà chức trách và nhà báo về các xu hướng tiêu cực trên TikTok, như khuyến khích học sinh phá hoại cơ sở vật chất trong trường, hay những thách thức mang tính bạo lực nhằm vào giáo viên.
Meta cũng cho rằng các cơ quan chức năng cần giám sát tất cả các nền tảng, bao gồm cả TikTok. Trong khi đó, công ty tư vấn Targeted Victory xác nhận hợp tác với Meta và không phủ nhận việc cung cấp thông tin tiêu cực về TikTok. Giám đốc điều hành Targeted Victory, Zac Moffatt khẳng định, công ty chỉ đang nêu bật những rủi ro liên quan đến TikTok.
Về phần mình, TikTok lo ngại việc tăng cường thông tin trên truyền thông về những xu hướng mà nền tảng này cho rằng không có thực sẽ tác động tiêu cực đến thế giới thực.
Targeted Victory được thành lập bởi Zac Moffatt, giám đốc kỹ thuật số phụ trách chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2012 của Mitt Romney. Công ty thường xuyên tư vấn cho các lãnh đạo cấp cao của Facebook những năm qua, kể cả trong phiên điều trần quốc hội sau cuộc bầu cử năm 2016.
Công ty có trụ sở tại Arlington cho biết, họ cung cấp các giải pháp “cho những thách thức về tiếp thị sản phẩm” và có khả năng triển khai các nhóm công tác thực địa “trên toàn nước Mỹ trong vòng 48 tiếng”.
Theo dữ liệu của OpenSecrets, Targeted Victory là một trong những công ty kiếm được nhiều tiền nhất từ chiến dịch tranh cử của đảng Cộng hoà, với hơn 237 triệu USD vào năm 2020.