Đóng cửa phiên giao dịch 15/2, chỉ số VN-Index tăng 20,79 điểm (1,41%) lên 1.492,75 điểm; HNX-Index tăng 0,67% lên 423,84 điểm và UPCom-Index tăng 0,34% lên 111,24 điểm.
VN-Index tăng 20,79 điểm (1,41%) lên 1.492,75 điểm.
Thanh khoản toàn thị trường ở mức thấp với giá trị giao dịch 3 sàn đạt gần 21.800 tỷ đồng.
Sắc xanh phủ sóng khắp thị trường. Hàng loạt cổ phiếu ngân hàng như ACB, BID, CTG, MBB, VPB, TCB, HDB, TPB…đồng loạt tăng mạnh góp công lớn vào đà hồi phục của thị trường.
Nhóm Bluechips BVH, FPT, MSN, REE, MSN, VNM, VIC, VRE, VHM…cũng tăng điểm khá tích cực giúp sắc xanh thị trường được củng cố.
Trong phiên hôm nay, nhóm chứng khoán, bất động sản, xây dựng cũng giao dịch khá tích cực với số mã tăng điểm chiếm ưu thế. Trong khi đó, nhóm thép có phần "hụt hơi" với HPG, HSG, NKG, POM, TIS, TVN…giảm điểm.
Các cổ phiếu dầu khí cũng có sự suy yếu trong phiên chiều khi chỉ có GAS, PGD tăng điểm đáng chú ý, trong khi CNG, PGC, PGS, PVC, PVD, PVG, PVS…đều đóng cửa giảm điểm.
Chốt phiên VJC của CTCP Hàng không Vietjet giảm nhẹ 0,57% về mốc 139.200 đồng/cổ phiếu.
Trái ngược với đà phục hồi của thị trường, cổ phiếu hàng không phiên hôm nay vẫn chưa khởi sắc. Chốt phiên VJC của CTCP Hàng không Vietjet giảm nhẹ 0,57% về mốc 139.200 đồng/cổ phiếu. Khối lượng giao dịch toàn phiên đạt rất thấp với chỉ hơn 900 nghìn cổ phiếu được giao dịch.
Tương tự, cổ phiếu HVN của CTCP Hàng không Việt Nam cũng giảm 0,57% về mốc 26.250 đồng/cổ phiếu. Tuy nhiên khối lượng giao dịch đạt khá với hơn 4 triệu cổ phiếu được khớp lệnh. Hiện cổ phiếu HVN đang hồi phục nhẹ với mức tăng gần 1% tính cung qua 1 tuần.
Việt Nam dỡ bỏ hạn chế về tần suất khai thác với các chuyến bay quốc tế
Dù chưa thể khởi sắc ngay do những ảnh hưởng từ trước đó của đại dịch Covid-19 nhưng tin mừng đang đến với nhóm ngành hàng không khi từ hôm nay Việt Nam dỡ bỏ hạn chế về tần suất khai thác với các chuyến bay quốc tế, trở lại bình thường như trước khi xảy ra đại dịch Covid-19.
Hiện các hãng hàng không đều sẵn sàng bay quốc tế trở lại. Tần suất chuyến sẽ phụ thuộc vào nhu cầu thị trường và sự cho phép của nhà chức trách.
Vietnam Airlines cho biết hãng luôn sẵn sàng để bay quốc tế trở lại, tuy nhiên, vẫn còn phải phụ thuộc vào việc các nước khác có đồng ý nối lại hay không.
Trước đó, hãng hàng không quốc gia đã khai thác trở lại đường bay thường lệ giữa Hà Nội và Moscow (Nga) với tần suất 1 chuyến/tuần, đồng thời, lên lịch bay đến các nước Anh, Pháp, Đức. Vietnam Airlines thông tin tất cả chuyến bay giữa Việt Nam và châu Âu đều được thực hiện bằng các dòng tàu bay thân rộng là Boeing 787 và Airbus A350 để hành khách có trải nghiệm bay đường dài thoải mái nhất.
Còn Vietjet cũng đã khai thác các đường bay kết nối Hà Nội, TP.HCM với Tokyo (Narita, Nhật Bản), Seoul (Incheon, Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan), Singapore, Bangkok (Thái Lan) ngay từ đầu tháng 1.2022.
Giai đoạn tiếp theo, Vietjet dự kiến sẽ mở lại toàn bộ các đường bay quốc tế mà hãng đã khai thác trước đây đến các quốc gia khác trong khu vực cũng như xa hơn đến Ấn Độ, Nga...
Theo nhận định của các công ty chứng khoán, trong phiên giao dịch ngày 15/2 thị trường chứng khoán vẫn chưa thể hồi phục do nhiều yếu tố, VN-Index có thể tích lũy quanh vùng 1.480...