Trong quý đầu tiên của năm nay, mọi thứ đã thay đổi đáng kể về thị phần smartphone gập. Không hãng nào có thể loại bỏ được Samsung ở vị trí đầu bảng, nhưng thị phần của công ty vẫn giảm mạnh từ khoảng 95% xuống còn 74%. Điều này bắt nguồn từ một điện thoại gập mới.
Khá bất ngờ, Huawei P50 Pocket đã thể hiện doanh số bán hàng xuất sắc, mặc dù giá rất cao và không có các dịch vụ của Google. Nhờ sản phẩm này, thị phần điện thoại gập của Huawei đã tăng mạnh lên 20%. Tất cả các công ty khác gần như không có nhiều chỗ đứng trên thị trường vị thị phần rất ít.
Nếu nói nhiều hơn về các mẫu, Galaxy Z Flip3 là sản phẩm dẫn đầu với 51% thị phần. Vị trí thứ hai thuộc về Galaxy Z Fold3 với thị phần khoảng 20%, và P50 Pocket cũng 20% nhưng ít hơn một chút. Điều này có nghĩa cả ba mẫu điện thoại này đã chiếm tới 91% doanh số bán hàng tất cả smartphone màn hình gập. Không có mẫu nào khác chiếm hơn 2,5% thị phần.
Tổng cộng, 2,22 triệu smartphone gập được bán ra trên toàn thế giới trong quý trước, tăng 571% so với năm ngoái. Vào cuối năm nay, các nhà phân tích kỳ vọng doanh số bán smartrphone gập sẽ đạt 16 triệu chiếc, tương ứng mức tăng trưởng 107%.