Dân Việt

Cô gái trẻ biến công việc tay trái thành công ty phát triển như vũ bão nhờ bí quyết này

Huy Nguyễn 01/06/2022 19:08 GMT+7
Cô gái 28 tuổi đã biến công việc làm thêm trên eBay của mình thành một công ty trị giá 141 triệu USD

Năm 2014, khi mới 28 tuổi, Tori Gerbig rời bỏ công việc bán bảo hiểm với mức lương 35.000 USD mỗi năm để phát triển mảng thương mại điện tử cùng với chồng là Chris.

Họ từng kiếm thêm thu nhập bằng công việc bán quần áo và phụ kiện trên các chợ trực tuyến, bao gồm eBay và Facebook. Cộng đồng bạn bè và khách hàng trực tuyến của họ đã nhanh chóng phát triển từ vài trăm thành viên lên hơn 10.000 người trong một thời gian rất ngắn. Tori Gerbig nhận ra rằng cô có thể kết hợp niềm đam mê với quần áo giá cả phải chăng và xây dựng mối quan hệ để giúp phụ nữ tự tin trong lựa chọn thời trang của mình.

img

Không có kinh phí hay sự đảm bảo về tương lai, hai vợ chồng đã mạo hiểm và đặt ra những mục tiêu đầy tham vọng. Tori tập trung vào việc tận dụng kiến ​​thức bán hàng và mạng xã hội của bản thân để phát triển phạm vi tiếp cận trong khi Chris kết hợp chuyên môn tài chính để xây dựng cấu trúc hoạt động.

Hiện tại, cặp đôi đã điều hành doanh nghiệp bán lẻ thời trang trực tuyến, Pink Lily toàn thời gian. Năm ngoái, họ đã đạt doanh thu 141 triệu USD và bán được trung bình 11.000 mặt hàng mỗi ngày.

Bất cứ khi nào các doanh nhân tham vọng hỏi Tori về lời khuyên, Tori đều nói với họ rằng bước quan trọng nhất mà cô đã thực hiện ngay từ đầu là lập một kế hoạch kinh doanh. Dưới đây là năm yếu tố thiết yếu của kế hoạch kinh doanh mà cô gái trẻ đã sử dụng để xây dựng thành công:

1. Đưa ra giá trị nội tại và nghiên cứu các đối thủ cạnh tranh chính

Việc xác định và củng cố các giá trị nội tại của bạn - hoặc lý do khiến khách hàng muốn mua hàng của bạn so với một công ty khác là vô cùng cần thiết. Trước khi bắt đầu Pink Lily, Tori đã "đắm chìm" trong thị trường bán lẻ. Cô ấy thấy rằng không có nhiều lựa chọn cho phụ nữ để có thể sở hữu một món đồ vừa hợp thời trang vừa "vừa" túi tiền, và Tori biết mình có thể giúp đáp ứng nhu cầu này. Đó là nền tảng cốt lõi giá trị của Pink Lily.

2. Khách hàng lý tưởng

Tiếp theo, bạn cần xác định và bước vào vị trí của khách hàng lý tưởng của bạn. Bạn càng có thể hiểu sâu về nhóm người này - đến mức bạn có hiểu biết cơ bản về quá trình ra quyết định và những thách thức hàng ngày của họ - thì bạn càng có thể đáp ứng trực tiếp nhu cầu của họ tốt hơn.

3. Các yếu tố khác biệt lớn nhất

Điều gì khiến bạn khác biệt với các thương hiệu khác? Làm thế nào để bạn phục vụ khách hàng lý tưởng của mình tốt hơn? Khi bạn đã hiểu rõ về những điểm khác biệt của mình, bạn sẽ tìm ra điểm mấu chốt của công việc kinh doanh của mình.

Điểm khác biệt của bạn có thể trở thành trọng tâm của chiến lược tiếp thị và sự hiện diện thương hiệu trên các nền tảng trực tuyến của bạn. Đối với Pink Lily, điều khiến họ khác biệt với các thương hiệu thương mại điện tử khác là nhiều mặt hàng có giá dưới 50 USD.

4. Chuẩn bị cho việc áp dụng và phát triển nhanh chóng

Để xây dựng một doanh nghiệp có khả năng mở rộng và thu hút mọi người quay lại nhiều hơn, bạn phải giả định rằng bạn sẽ rất thành công khi có được những khách hàng lần đầu tiên. Sau đó, tạo một chiến lược dựa trên giả định đó.

5. Chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội

Phương tiện truyền thông xã hội là điểm trọng yếu đối với sự phát triển và thành công của Pink Lily. Ngay từ đầu, Tori đã sử dụng các nền tảng như Instagram và Facebook để kết nối trực tiếp với khách hàng.

Cô thường xuyên hỏi 3,6 triệu người theo dõi trên mạng xã hội về những sản phẩm họ muốn xem trên trang web hoặc những thương hiệu mà công ty nên hợp tác. Công ty sử dụng phản hồi của họ để đưa ra quyết định trong thời gian thực.