TikTok cho phép người dùng tùy chỉnh nội dung.
Nhiều cấp độ nội dung
TikTok dự kiến sẽ cho ra mắt phiên bản đầu tiên giúp ngăn chặn việc những nội dung dành cho cho người trưởng thành tiếp cận với người dùng dưới 18 tuổi. Khi TikTok phát hiện một video chứa các nội dung này hoặc các nội dung mang sắc thái phức tạp (chẳng hạn như các cảnh hư cấu khiến người dùng thiếu niên hoảng sợ), một mức điểm đo lường mức độ nội dung người lớn sẽ được gắn vào video, từ đó giúp loại bỏ khả năng người dùng trẻ tiếp cận với các nội dung không phù hợp với độ tuổi.
Bên cạnh việc ưu tiên bảo vệ an toàn cho lứa tuổi thanh thiếu niên, TikTok dự định sẽ bổ sung các tính năng mới nhằm cung cấp cho cộng đồng các tùy chọn nội dung chi tiết, từ đó họ có thể thưởng thức những nội dung yêu thích trên nền tảng.
Tùy chỉnh nội dung
Thuật toán của TikTok sẽ có nhiều thay đổi trong thời gian tới.
Hiện tại, khi người dùng truy cập vào mục Dành Cho Bạn, người dùng TikTok có thể bắt gặp các video được đề xuất đến từ những nhà sáng tạo mà họ không muốn theo dõi hoặc liên quan đến những sở thích mà họ không muốn chia sẻ. Do đó, TikTok đã thiết kế hệ thống để người dùng có thể "Không quan tâm" đối với một số nội dung không đáp ứng đầy đủ điều kiện được đề xuất.
Ngoài ra, TikTok sẽ triển khai công cụ mới cho phép người dùng tự động lọc các video họ không muốn xuất hiện trên mục Dành Cho Bạn thông qua các từ khóa hoặc hashtag. Ví dụ: Người dùng có thể sử dụng tính năng này khi vừa hoàn thành xong dự án nhà ở và không còn hứng thú với những nội dung liên quan đến những món đồ tự làm (DYI), hoặc khi họ chuyển sang dành nhiều sự quan tâm hơn cho các bữa ăn thuần chay thay vì các công thức nấu món mặn như trước.
Đa dạng hóa các nội dung đề xuất
Trong năm vừa qua, TikTok đã thử nghiệm nhiều giải pháp nhằm tránh đề xuất các nội dung tiềm ẩn những nguy cơ gây hại nếu được lan truyền rộng rãi trên nền tảng, chẳng hạn như các video chia sẻ chế độ ăn kiêng khắc nghiệt, tập thể dục quá sức, tâm trạng buồn bã, hay các chủ đề liên quan đến sức khỏe tinh thần và thể chất khác. Đồng thời, TikTok cũng thử nghiệm các phương pháp để nhận biết hệ thống có đang vô tình đề xuất phạm vi nội dung hẹp hơn cho người dùng.
Ví dụ đối với các video liên quan đến chứng rối loạn ăn uống, TikTok nhận thấy có những video mang tính khích lệ, nhưng cũng có những video có sắc thái tiêu cực. Do đó, TikTok đang không ngừng đào tạo các ngôn ngữ mới cho hệ thống, từ đó mở rộng các thử nghiệm này tại các thị trường trong thời gian tới. Mục tiêu của TikTok là giới thiệu trên mục Dành Cho Bạn nhiều nội dung, nhiều nhà sáng tạo và các chủ đề mà người dùng yêu thích.