Hãng thời trang Ý và Superplastic, một công ty sưu tập đồ chơi và đồ chơi kỹ thuật số hàng đầu toàn cầu, hợp lực trong thế giới NFT ngày càng phát triển với việc phát hành SuperGucci, một bộ sưu tập đa ngành bao gồm các vật lưu niệm kỹ thuật số và vật lý ra mắt độc quyền vào ngày 1 tháng 2 trên trang web của Superplastic.
Việc phát hành bao gồm mười tác phẩm nghệ thuật NFT đi kèm với một tác phẩm điêu khắc gốm thủ công phiên bản giới hạn được sản xuất tại Ý. Các thiết kế của mỗi NFT được lấy cảm hứng từ các thiết kế và hoa văn đặc trưng của Gucci, được tái tạo cho những người nổi tiếng hoạt hình trên internet, Janky và Guggimon. Janky và Guggimon là những nhân vật ảo được tạo ra bởi Superplastic, những nhân vật tồn tại trong thế giới kỹ thuật số. Các mô hình đồ chơi của Superplastic được bán hết trong vài phút và NFT của chúng ngày càng phổ biến hơn. Thương hiệu đồ chơi này đã hợp tác với những tên tuổi như Guerrilaz đến Paris Hilton, Gucci là lần đầu tiên mà thương hiệu hợp tác với một hãng thời trang sang trọng.
Sau khi phát hành NFT đầu tiên của Gucci, được tổ chức bởi Christie và cũng sẽ tổ chức bán hàng sắp tới của họ, thể hiện cam kết của họ đối với nội dung kỹ thuật số và thế giới nghệ thuật kỹ thuật số đang thay đổi. Sự hợp tác này tiếp tục ca ngợi sự hiện diện của họ trong Metaverse và thế giới kỹ thuật số của NFT.
Lĩnh vực kỹ thuật số của Gucci mở rộng đến một cửa hàng ý tưởng ảo, Gucci Vault, được phát hành vào năm ngoái. Cửa hàng được lên ý tưởng bởi giám đốc sáng tạo Alessandro Michele, người cũng đã lựa chọn cẩn thận các sản phẩm lưu trữ của Gucci để bán trong cửa hàng kỹ thuật số, đây là lần ra mắt các thiết kế cổ điển thứ sáu của ngôi nhà.