Ý nghĩa của tên "UNIQLO"
Tên thương hiệu UNIQLO (ユ ニ ク ロlà viết tắt của các từ:
UNIQUE (Duy nhất)
CLOTHING (quần áo)
WAREHOUSE (nhà kho)
Nghĩa là đây là thương hiệu quần áo chất lượng tốt mà không thể mua ở bất kỳ nơi nào khác.
Tên thương hiệu UNIQLO có thực sự là do lỗi đánh máy không?
Trên thực tế tan đầu, tên thương hiệu không viết là "UNIQLO" mà thay vào đó là "UNICLO".
Nhưng vào năm 1988, khi đăng ký thành lập công ty ở Hồng Kông, nhà sáng lập đã đánh vần từ "UNICLO" thành "UNIQLO". Sau đó, ông thấy rằng cách viết của "UNIQLO" trông hiện đại và "ngầu" hơn nê quyết định giữ lại cái tên đó. Từ đó về sau cái tên UNIQLO tiếp tục được sử dụng như hiện giờ.
Nguồn gốc và ý nghĩa của logo UNIQLO
UNIQLO không chỉ là cái tên mà còn là logo của hãng. Logo của thương hiệu màu đỏ là có ý nghĩa riêng. Vào năm 2006, khi UNIQLO mở chi nhánh ở New York, họ đã tạo logo có màu trắng và đỏ tươi vì đây là 2 màu biểu tượng của Nhật Bản tượng trưng cho tinh thần quyết tâm tạo dựng danh tiếng trên toàn thế giới.
Trước khi trở thành UNIQLO ngày nay
Khởi tạo của UNIQLO chỉ là một cửa hàng chỉ bán quần áo nam mở cửa vào năm 1949 tại tỉnh Yamaguchi.
Trước khi UNIQLO trở thành thương hiệu bán lẻ nổi tiếng như ngày nay, khởi tạo chỉ là một cửa hàng chỉ bán quần áo nam mở cửa vào năm 1949 tại tỉnh Yamaguchi, Nhật Bản. Đây cũng là quê nhà của người sáng lập nên thương hiệu này. Sau 14 năm sau, cửa hàng đã mở rộng để được đăng ký với tư cách là một công ty.
Cho đến năm 1984, công ty được thành lập với tư cách là cửa hàng UNIQLO đầu tiên ở tỉnh Hiroshima. Thật không may, cửa hàng UNIQLO đầu tiên đã đóng cửa vào năm 1991. Và sau nhiều sóng gió, UNIQLO đã trở thành hãng thời trang bán lẻ nổi tiếng với sự đơn giản nhưng chất lượng luôn đảm bảo.
Ngoài nguồn gốc thú vị về cái tên UNIQLO, nhãn hàng này còn có lịch sử thú vị với khởi tạo chỉ là một cửa hàng quán quần áo cho nam. Sau đó, hãng ngày càng lớn mạnh và phát triển thương hiệu phổ biến trên toàn thế giới như ngày nay.