Dân Việt

Toàn cảnh vụ tẩy chay bánh mì Phượng Hội An, khách “tố” nhất quyết không xóa bài

Châu Dương 07/01/2022 16:01 GMT+7
Quán bánh mì Phượng nổi tiếng Hội An bị "tố" hách dịch, thậm chí "phân biệt đối xử với khách ở nơi khác đến", nhiều người dùng mạng đã bức xúc kêu gọi tẩy chay.

Mới đây, mạng xã hội xôn xao trước bài viết "tố" bánh mì Phượng có thái độ "hách dịch", thiếu tôn trọng khách hàng. Cụ thể, theo nội dung bài viết của nữ du khách, người này cho biết chị phải xếp hàng gần 20 phút để chờ các nhân viên làm 30 ổ bánh mì cho một người khách đến trước mình.

Nhưng khi tới lượt mình, quán lại ưu tiên bán cho những người đến sau với lý do vì chị mua nhiều hơn họ 4 chiếc bánh nên phải đợi. Ngoài ra, vị khách này cho biết, khi chị nhắc nhân viên làm cho 5 ổ bánh mì, vừa nghe thấy giọng Sài Gòn, ngay lập tức nhân viên quán bánh mì Phượng "khẽ ngưng nhịp đũa rồi im lặng không trả lời" – Chị Uyên Viết.

img

Bài đăng tố thái độ phục vụ kém của bánh mì Phượng nhận về lượng tương tác lớn của cộng đồng. (Ảnh chụp màn hình).

Sau khi nữ du khách bức xúc bỏ đi, bạn chị là người lấy bánh mì để tránh gây tranh cãi 2 bên. Tuy nhiên thay vì bán bánh 15 nghìn đồng/chiếc như với người dân địa phương, nhân viên quán đã thu giá 30 nghìn đồng/chiếc. Kèm theo thái độ lườm nguýt và chửi thề.

Bài viết này ngay sau khi đăng tải đang nhận được lượng tương tác “khủng” và được chia sẻ nhiều trong các hội nhóm du lịch và ẩm thực Việt Nam. Trong đó, nhiều bình luận cho rằng đây không phải lần đầu tiên nhân viên quán bánh mì Phượng Hội An có thái độ như vậy với khách hàng.

Từ bài “phốt”, người tố và cộng đồng mạng liên tục kêu gọi tẩy chay bánh mì Phượng để lên án thái độ phục vụ thiếu chuyên nghiệp của một thương hiệu nổi tiếng nhất nhì Việt Nam, thậm chí đã có cửa hàng tại nước ngoài.

Chiều 27/12, trên trang Facebook cá nhân, chủ quán bánh mì Phượng cũng đăng tải bài viết xin lỗi công khai. Người này cho biết, bà cảm thấy "sốc" khi khách hàng chia sẻ về thái độ của nhân viên quán và cho rằng "đó chỉ đơn giản là thiếu sót của nhân viên khi không quan sát người trước, người sau nên một bạn trẻ cảm thấy bức xúc rồi bốc đồng viết bài đăng".

Chủ quán bánh mì Phượng cũng cho rằng đa phần nhân viên là người sinh sống ở quê, nói đặc chất giọng Quảng Nam nên gây hiểu lầm cho du khách.

"Sự việc trên đây cũng 1 phần sai sót bởi nhân viên, tôi thay mặt xin lỗi cộng đồng mạng cũng như bạn trẻ hôm đó. Mong mọi người nhìn nhận một cách chân thực tại bánh mì Phượng, gia đình chúng tôi cũng đã hết mình phục vụ quý khách hàng trong 35 năm qua và chúng tôi cũng rất biết ơn", chủ trang Facebook viết.

img

Sau vụ “phốt” này, đại diện bánh mì Phượng Hội An cho biết sẽ sửa chữa, đào tạo nhân viên chuẩn mực hơn. (Ảnh: Uyen Phung)

Tuy nhiên, trên trang cá nhân Facebook chủ “phốt” chia sẻ thông tin về việc chính chủ thương hiệu bánh mì Phượng đã gọi điện xin lỗi, hứa thay đổi và mong cô gỡ bài. Tuy nhiên cô cho biết cô ghi nhận lời xin lỗi xong sẽ không gỡ bài đã đăng vì lý do muốn chịu trách nhiệm với những điều mình viết, “không thể buồn thì ghi, vui thì gỡ”.

Bánh mì Phượng nằm trên đường Phan Chu Trinh (Hội An), quán từng được nhiều chuyên trang ẩm thực và đầu bếp thế giới đến ăn và đánh giá là "ngon nhất" Hội An. Thời điểm trước dịch Covid-19, quán luôn nườm nượp khách ghé mua, giờ cao điểm, hàng đoàn khách phải xếp hàng dài dưới lòng đường, chờ đợi cả tiếng chỉ để thưởng thức được... một chiếc bánh mì.