Dự kiến, Toyota bZ5 sẽ là một sedan cỡ trung, được hãng tuyên bố đáp ứng “kỳ vọng của khách hàng về một chiếc ô tô đầu tiên”. Toyota bZ5 có thể sẽ sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.725 x 1.835 x 1.475 mm, xe định vị nằm khoảng giữa của Corolla và Camry, trong khi trục cơ sở có chiều dài 2.880 mm, lớn hơn cả hai mẫu xe trên.
Theo Autohome, nguyên mẫu xe điện này được chạy thử tại Trung Quốc và bọc kín lớp ngụy trang kín bên ngoài. Tuy nhiên, vẫn có thể quan sát được một số chi tiết như: Đèn pha hình chữ L, phần đầu xe nhô ra phía trước, khe hút gió lớn ở hai mép, mui xe có hình dáng coupe, tay nắm cửa ẩn vào thân xe, ca-pô được tạo hình gồ lên hầm hố.
Phía sau của phiên bản chạy thử này cho thấy thêm một số chi tiết mang chất thể thao như: Nắp cốp tích hợp cánh lướt gió, đèn hậu cỡ lớn hình chữ X, một tấm ốp cỡ lớn nối liền hai cụm đèn hậu. Theo đó, Toyota bZ5 được thừa hưởng nhiều chi tiết từ chính mẫu crossover bZ4X ở cả phía trước và phía sau.
Bên trong nội thất, mẫu sedan thuần điện này nổi bật với màn hình cảm ứng trung tâm dạng dọc, cùng với đó là màn hình đồng hồ dạng nổi trên bảng táp-lô phía sau vô-lăng và một khoảng trống lớn phía dưới bảng điều khiển trung tâm.
Hiện chưa có thông số kỹ thuật của xe nhưng nhiều người kỳ vọng bZ5 sẽ sử dụng nền tảng e-TNGA được phát triển bởi Toyota và Subaru, tương tự bZ4X. Như thế, chiếc xe được trang bị hệ dẫn động một cầu với một mô-tơ điện cho công suất tối đa 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 265 Nm, cùng tùy chọn hệ dẫn động hai cầu với hai mô-tơ điện gắn vào hai trục cho công suất tối đa 215 mã lực và mô-men xoắn cực đại 336 Nm; đi kèm với đó sẽ là cụm pin li-ion 71,4 kWh cho phạm vi hoạt động tối đa 500 km mỗi lần sạc đầy.
Chưa đầy nửa năm sau khi tiết lộ loạt xe ô tô điện mới sắp ra mắt thị trường, Toyota đã sắp trình làng sản phẩm thứ hai trong số đó, với bằng chứng là một phiên bản chạy thử vừa lộ diện. Đây được cho là mẫu sedan bZ5, dựa trên concept bZ SDN của hãng.