Honda đang dần "phổ cập" động cơ eSP 160cc thay cho động cơ eSP 150cc trên các dòng tay ga 150cc của hãng. Tuy cùng khối động cơ eSP nhưng mỗi dòng xe này lại được điều chỉnh để mang tới sức mạnh khác nhau, và do đó mức tiêu thụ nhiên liệu cũng không giống nhau.
Động cơ eSP 160cc đang được Honda "phổ cập" lên các dòng tay ga vốn là 150cc.
Cụ thể, dưới đây là mức tiêu thụ nhiên liệu của các dòng xe tay ga 160cc đang được bán tại thị trường Việt Nam hiện nay:
- Air Blade 160: 2,3 lít/100km
- Vario 160: 2,0 - 2,16 lít/100km
- PCX 160: 1,98 lít/100km
- SH150i: 2,24 lít/100km (vì cùng sử dụng động cơ eSP 157cc nên chúng tôi xếp vào đây)
(Số liệu được lấy từ Bản công khai mức tiêu thụ nhiên liệu xe mô tô, xe gắn máy từ Cục Đăng Kiểm Việt Nam).
Như vậy, mặc dù có cùng loại động cơ và dung tích xy lanh nhưng PCX 160 nhập khẩu đang là mẫu tay ga 160cc tiết kiệm xăng nhất trên thị trường Việt Nam hiện nay.
eSP là động cơ 4 van thế hệ mới được Honda phát triển, giúp tăng sức mạnh đồng thời tiết kiệm nhiên liệu hơn so với thế hệ động cơ eSP cũ trước đó. Động cơ eSP lần đầu được áp dụng trên thế hệ SH 125i/150i 2020, sau đó dần được hãng áp dụng trên các mẫu tay ga khác. Hiện tại bên cạnh SH 350i, SH 125i/150i và SH Mode thì Honda Việt Nam cũng áp dụng động cơ eSP trên thế hệ Air Blade 125/160 2023 vừa trình làng.