Clip Vnews
Theo đó, vào thời gian trên, anh Nguyễn Văn Thành (SN 1981, trú tại huyện Tiên Lãng, TP.Hải Phòng) điều khiển xe container đầu kéo BKS: 15C 053.xx lưu thông theo hướng Hà Nội - Hải Phòng.
Khi đến Km 62 + 400, xe container đã đâm trúng đuôi xe bán tải mang BKS: 89C 417.xx do anh Đỗ Khoa Điều (trú tại tỉnh Hưng Yên) điều khiển lưu thông cùng chiều.
Theo lãnh đạo phòng CSGT Hải Dương, vụ việc may mắn không gây thiệt hại về người. Hai phương tiện bị hư hỏng nhẹ. Sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng chức năng có mặt phân luồng giao thông, điều tra nguyên nhân vụ việc.
Vụ tai nạn này cách vị trí vụ tai nạn xảy ra trước đó khiến 5 người tử vong khoảng hơn 500m.
Tại hiện trường xe container đâm vào hàng rào chắn quay ngang đường.
Vụ tai nạn xảy ra vào giờ cao điểm nên đã khiến Quốc lộ 5 ách tắc kéo dài gần 10 km.
Xem thêm clip của Zing về khoảnh khắc xe tải đè chết 5 người ở Hải Dương.
Trước đó, chỉ trong 2 ngày (23 và 24/7), quốc lộ 5 đoạn qua huyện Kim Thành (Hải Dương) đã xảy ra 4 vụ tai nạn giao thông khiến 7 người chết, 3 người bị thương. Dọc tuyến quốc lộ 5 xuất hiện nhiều vệt hằn lún, nhiều đoạn lún sâu kéo dài hàng chục mét. Trong khi đó, tốc độ tối đa dành cho xe con tại những đoạn đường này vẫn lên đến 90 km/h, xe tải 80 km/h, xe container 70 km/h. Không chỉ có vậy, đoạn qua huyện Kim Thành (Hải Dương) xuất hiện nhiều lối sang đường, hầu hết là do người dân tự mở. Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc khiến 5 người chết ở Hải Dương hôm 23/7 cũng là một điểm do người dân tự mở để sang đường. Theo nhiều người dân ở huyện Kim Thành, dù biết nguy hiểm nhưng để rút ngắn quãng đường, họ vẫn chọn qua đường ở các lối mở tự phát này. Ở nơi chỉ trong 1 buổi sáng 6 người đã ra đi một cách đau đớn, xe máy, ô tô vẫn đi ngược chiều bất chấp nguy hiểm. Lối mở tự phát vẫn thường xuyên có người thấp thỏm chờ rồi vút nhanh qua đường khi xe cồng kềnh giãn ra. Quá nhiều lối mở sang đường, thiếu biển báo. Trung tá Nguyễn Văn Khánh, Trạm trưởng Trạm CSGT Hải Dương cho biết, dù tốc độ tối đa quy định là 90km/h nhưng trên con đường này không có phương tiện nào có thể đi với tốc độ đó. Lưu lượng phương tiện trên quốc lộ 5 hiện đạt trung bình 56.000 xe mỗi ngày đêm với quá nửa là xe tải trọng lớn. Nguyên nhân xảy ra tai nạn ở huyện Kim Thành là do có quá nhiều lối mở sang đường, trong khi lại thiếu biển cảnh báo nguy hiểm - ông Khánh nhận định. |