Kể từ ngày 31/7, theo chính sách mới vừa được công bố, các trung tâm ủy quyền của Apple tại Việt Nam chỉ chấp nhận bảo hành các thiết bị Apple (gồm iPhone, iPad, MacBook…) không chính hãng Việt Nam khi người dùng xuất trình được hóa đơn mua hàng hoặc hóa đơn điện tử. Ngoài ra, nếu người dùng đã chụp lại hóa đơn khi mua hàng, các trung tâm này vẫn sẽ hỗ trợ bảo hành bình thường.
Người dùng cũng có thể chụp lại hóa đơn mua hàng để được hỗ trợ bảo hành.
Như vậy, với quy định mới, nếu người dùng mua iPhone, MacBook… xách tay từ nước ngoài hoặc mua lại từ bạn bè không có hóa đơn từ Apple Store hoặc hóa đơn điện tử sẽ bị các trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple tại Việt Nam từ chối bảo hành. Chính sách áp dụng cho tất cả các dòng sản phẩm iPhone, iPad, MacBook, iMac, AirPods…
Được biết, trước đó vào năm 2017, chính sách này chỉ áp dụng đối với iPhone, trong khi các sản phẩm khác được bảo hành toàn cầu.
Chính sách mới được áp dụng tại các trung tâm bảo hành của Apple tại Việt Nam.
Ở Việt Nam, người dùng có thể đến các trung tâm bảo hành uỷ quyền của Apple gồm iService, FPT Service, Thakral One, Futureworld, NMS macsaigon và eDigi.
"Đối với những sản phẩm không phải chính hãng Việt Nam thì cần hóa đơn mua hàng tại store chính hãng Apple nước ngoài. Nếu mất, bạn có thể xin cấp lại. Hóa đơn điện tử vẫn được chấp nhận", Thakral One Vietnam cho biết.
Hướng dẫn bảo hành mới của Apple được cho là vừa rò rỉ với những nội dung chi tiết, rất hữu ích cho bạn mỗi khi...