Dân Việt

Không bắt tay, ai thông cảm cho Calisto?

07/12/2010 16:45 GMT+7
(Dân Việt) - Sau trận đấu ở Mỹ Đình, HLV của Philippines Simon Mc Menemy tiến tới ông Calisto chìa tay ra. Đó là hành động thường thấy sau mỗi trận bóng đá, là sự tôn trọng đối thủ, tôn trọng cuộc chơi.

Nhưng không. Ông Calisto đã làm động tác rất khó hiểu là phẩy tay như xua đuổi người đồng nghiệp rồi quay đi khiến cho Simon Mc Menemy hẫng hụt, hơi "quê" trước cả vạn con mắt ở Mỹ Đình.

img
Calisto từ chối bắt tay Simon McMenemy sau thất bại trước Philippines

Rõ ràng, ứng xử là ông Calisto là không có phép lịch sự tối thiểu. Có thể ông HLV trưởng của ĐTVN bực tức vì lối chơi của tuyển Philippines nhưng làm gì đến cái mức không thể bắt tay nhau?

Nhiều người so sánh với nhiều cánh tay… không bắt gần đây. Ở World Cup là cảnh HLV Carlos Alberto Parreira của Nam Phi nài nỉ, kéo áo... nhưng HLV trưởng đội tuyển Pháp Domenech nhất quyết không chịu bắt tay sau trận đấu ở World Cup tối qua.

Lý do sau đó được đưa ra là Domenech "khinh" Parreira vì trước đó ông này tuyên bố Pháp không xứng đáng tới Nam Phi. Người Pháp tha thứ cho Domenech nhưng vẫn sa thải ông này, nhưng ai sẽ thông cảm cho ông Calisto?

Giây phút ấy, vì thất vọng, vì bức xúc, ông thầy người Bồ đã quên mất mình đang đại diện cho hình ảnh quốc gia. Hôm qua, cái phẩy tay của Calisto tràn ngập trên các trang báo ở ĐNÁ. ĐTVN đã thua bẽ mặt, và có điều gì đó như là danh dự của một đội bóng đã bị xâm phạm, từ cái tay của ông HLV trưởng.