Dân Việt

Sạch trên bàn ăn

07/12/2010 20:00 GMT+7
(Dân Việt) - Theo khảo sát, dây chuyền công nghệ chế biến sản phẩm cá tra ở ĐBSCL đã đạt tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng nhu cầu cao của người tiêu dùng thế giới.
img
Chế biến ca tra tại Công ty cổ phần Chế biến thủy hải sản Hiệp Thanh, TP. Cần Thơ.

Nông trại đạt chuẩn

Các trang trại nuôi cá tra ở ĐBSCL đều xây dựng mô hình nuôi khép kín đạt tiêu chuẩn GlobalGAP. Trong đó, ở vùng ven sông Hậu thuộc các tỉnh như: An Giang, Đồng Tháp, TP. Cần Thơ, Vĩnh Long… đều có nông trại nuôi cá tra đạt tiêu chuẩn GlobalGAP. Trung tâm nuôi trồng thủy sản Bình An nằm cạnh sông Hậu thuộc huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long đang nuôi 40ha cá tra đạt tiêu chuẩn BAP, GAP.

img Hiện hầu hết người nuôi cá tra ở ĐBSCL đều nuôi theo quy trình sạch theo tiêu chuẩn quốc tế mà các kỹ sư đưa ra. Thời buổi hiện đại bây giờ, người nào mà nuôi cá ngược lại quy trình này là chẳng khác gì uống thuốc độc tự tử! img

Nông dân Lê Văn Thỏn ở huyện Thốt Nốt, TP. Cần Thơ đang nuôi hơn 10ha cá tra

Nguồn thức ăn đảm bảo sạch và không dùng thuốc cho ao nuôi cá… Bà Tạ Minh Như Nguyệt - Phó phòng Công nghệ, Công ty cổ phần Chế biến thủy hải sản Hiệp Thanh (công ty có vùng nông trại nuôi cá tra đạt tiêu chuẩn GlobalGAP nằm ở Cần Thơ, Đồng Tháp, An Giang) cho biết: "Tất cả các quy trình nuôi cá tra ở nông trại đều được kiểm soát rất nghiêm ngặt.

Vì vậy nguồn cá tra nguyên liệu đảm bảo sạch theo tiêu chuẩn GlobalGAP". Tất cả các ao nuôi đều được xây dựng hàng rào cách ly với bên ngoài, có hệ thống ao lắng để xử lý nước thải rất hoàn chỉnh. Định kỳ đều được kiểm tra, dọn dẹp bờ bao tránh dịch bệnh.

Sản phẩm sạch trên bàn ăn

Sản phẩm từ con cá tra được các công ty chế biến thủy sản trong vùng chế biến bằng công nghệ hiện đại, đạt các tiêu chuẩn quốc tế để xuất khẩu sang các thị trường khó tính. Trong đó, Công ty cổ phần Thủy sản Bình An đã áp dụng hệ thống quản lý chất lượng khắt khe hàng đầu quốc tế như: ISO 9001: 2000, HACCP (phân tích mối nguy và kiểm soát giới hạn), HALAL, BRC, IFS (tiêu chuẩn thực phẩm quốc tế)… để làm ra các sản phẩm cá tra phi lê đông lạnh.

Khi đến bàn ăn thì các sản phẩm cá tra phi lê đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm. Ông Phan Dư Khánh- Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Chế biến thủy hải sản Hiệp Thanh cho biết: "Công ty xây dựng trên dây chuyền công nghệ hiện đại, đảm bảo sản phẩm làm ra đạt các tiêu chuẩn rất khắt khe. Chúng tôi khẳng định rằng sản phẩm các tra của công ty là sản phẩm sạch và an toàn cho người tiêu dùng một cách cao nhất…".