Thứ trưởng nêu 7 nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2012 - năm siết lại trật tự kỷ cương, an toàn giao thông đường sắt. Trong đó, chú trọng đến việc triển khai các giải pháp để giảm thiểu tai nạn như lắp thêm đèn cảnh báo, mở rộng phạm vi đặt tín hiệu báo có tàu xa hơn 30-40m so với hiện nay, xem lại chất lượng của còi trên đầu máy... Đặc biệt, nếu cần có thể giảm tốc độ chạy tàu ở khu vực thường xảy ra tai nạn như khu gian Hà Nội - Nam Định, tăng tốc độ ở khu vực miền Trung đường tốt, thưa dân cư.
Tổng Cty Đường sắt Việt Nam cho biết, năm 2011 xảy ra 533 vụ tai nạn đường sắt, tăng 13,2% so với năm 2010.
Sỹ Lực