Ùn tắc giao thông nơi cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: T.L
Dự án đường nối bắt đầu từ điểm giao đường Trần Quốc Hoàn – Phan Thúc Duyện, tới điểm cuối giao với đường Cộng Hoà. Tổng chiều dài của tuyến đường nối là 4.031m; mặt cắt ngang gồm 6 làn xe, rộng từ 29,5m - 48m.
Dự kiến thi công tuyến đường nối sẽ chia làm 5 đoạn: Trần Quốc Hoàn - Thăng Long (rộng 29,5m - 32m), Thăng Long - Hoàng Hoa Thám (30,5 m), Hoàng Hoa Thám - đường C12 (32m - 43,5m), đường C12 - Cộng Hoà (32m) và đoạn 5, từ đường 18E (Cộng Hoà - Phan Thúc Duyện) rộng 22m.
Tổng mức vốn đầu tư cho dự án trên là 4.849,3 tỷ đồng (trước đây dự kiến tổng vốn đầu tư dự án là 1.402,8 tỷ đồng). Trong đó, riêng tiền bồi thường, hỗ trợ và tái định cư chiếm đến 2.640,6 tỷ đồng; chi phí xây lắp là 1.735,3 tỷ đồng… Thời gian thực hiện từ năm 2019 - 2024.
Tuyến đường nối này sẽ phục vụ kết nối nhà ga hành khách T3, thuộc Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, được xây dựng mới sắp tới. Tuyến đường sẽ góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông đường bộ hiện có, đảm bảo giao thông liên tục, giảm ùn ứ giao thông khu vực xung quanh sân bay Tân Sơn Nhất hiện nay.
Được biết, để giải toả sự ùn tắc giao thông cho sân bay Tân Sơn Nhất, Bộ GTVT đang triển khai thực hiện cải tạo, mở rộng nhà ga T1 và T2 hiện hữu, nhằm đạt công suất 30 triệu hành khách/năm và đầu tư xây mới nhà ga T3, với công suất 20 triệu hành khách/năm.