Trước khi CLB Hà Nội xác nhận Văn Hậu gia nhập SC Heerenveen theo dạng cho mượn 1 năm vào ngày 31/8, lượng người “like” fanpage của đội bóng Hà Lan chỉ khoảng 76 nghìn người.
Fanpage của SC Heerenveen.
Ngay sau khi CLB Hà Nội công bố thương vụ “bom tấn” bóng đá Việt Nam và Đông Nam Á nói trên, lượng người theo dõi và thích fanpage của SC Heerenveen tăng chóng mặt. Cụ thể, đến thời điểm này, fanpage của đội bóng đang thi đấu ở giải VĐQG Hà Lan đã có hơn 326 nghìn lượt thích, gấp hơn 4 lần so với thời điểm chưa xuất hiện tin Văn Hậu gia nhập SC Heerenveen.
Con số này được dự báo sẽ còn tăng cao hơn nữa khi Văn Hậu sang Hà Lan thi đấu và thi đấu thành công ở SC Heerenveen. Điều đáng nói, hiệu ứng truyền thông Văn Hậu tạo ra lớn hơn rất nhiều so với Nguyễn Công Phượng, 1 trong 2 cầu thủ xuất sắc nhất bóng đá Việt Nam vào thời điểm hiện tại (cầu thủ còn lại là Nguyễn Quang Hải).
Bằng chứng, tổng số lượng lượt thích fanpage của 3 đội bóng Công Phượng từng đầu quân hoặc đang khoác áo là Mito Hollyhock, Incheon United và Sint-Truidense VV chỉ là hơn 161 nghìn. Công Phượng từng tạo nên hiệu ứng khủng khiếp khi đầu quân cho Incheon United, nhưng số lượng lượt thích fanpage của đội bóng Hàn Quốc chỉ rơi vào khoảng 59 nghìn. Con số này ở Mito Hollyhock và Sint-Truidense VV lần lượt là gần 29 nghìn và hơn 82 nghìn.
Công Phượng đã thi đấu không thành công tại Mito Hollyhock và Incheon United, hiện tại đang gặp khó khăn trong việc khẳng định tài năng ở Sint-Truidense VV. Ngược lại, Văn Hậu được dự đoán sẽ tỏa sáng ở SC Heerenveen, thành công hơn “Messi Việt Nam”. Nếu điều này trở thành sự thật, Văn Hậu sẽ tạo ra hiệu ứng truyền thông khủng khiếp hơn nữa.