Một thông báo chính thức cũng được đưa ra về ngày phát hành dự kiến của Yamaha Tenere 700, theo đó mẫu xe này sẽ ra mắt vào mùa hè năm tới.
Tenere 700 là mẫu xe adventure hạng trung được trang bị động cơ 2 xi-lanh song song làm mát bằng nước 689 cc. Xe không sử dụng lai khung kim cương của MT-07 mà sử dụng khung giá đỡ đôi được thiết kế hoàn toàn dành riêng cho Tenere 700.
Yamaha Tenere 700
Xe có "số đo" dài, rộng, cao lần lượt là 2.365 mm, 915 mm, 1.455 mm, khoảng cách trục 1.590 mm, chiều cao ghế ngồi 880 mm.
Cụm đèn pha 4 mắt đặc trưng
Mặt trước Tenere 700 với đèn pha LED 4 mắt đặc trưng, kèm hai đèn định vị LED dài nằm ngang bên dưới nó.
Hệ thống phanh đĩa
Phanh được trang bị đĩa đôi đường kính 282 mm ở phía trước và đĩa 245 mm ở phía sau. ABS là thiết bị tiêu chuẩn, nhưng nó cũng có thể được tắt để lái xe địa hình.
Bảng điều khiển kiểu dọc
Đồng hồ dài theo chiều dọc, một màn hình LCD đơn sắc. Phía trên có thanh để sử dụng gắn giá đỡ bản đồ, điện thoại thông minh, v.v., và có thể tăng cường buồng lái theo sở thích của người lái.
Ghế ngồi bằng da chống trơn trượt
Ghế ngồi mỏng bằng da chống trượt. Đuôi xe được trang bị hai móc ở mỗi bên cũng đóng vai trò là giá đỡ tùy chọn. Dung tích bình xăng là 16L, cho phạm vi di chuyển 350 km.
Bánh xe phía trước 21 inch và phía sau 18 inch được sử dụng, đây là giải pháp tối ưu cho hệ thống treo trước/sau có thể điều chỉnh hoàn toàn.
Kể từ khi mẫu xe concept được công bố tại Triển lãm Milan 2016, xe đã phát triển thành nguyên mẫu Ténéré 700 World Raid tại Triển lãm Milan 2017. Tới năm 2018, các nguyên mẫu thử nghiệm đã được bắt gặp tại nhiều nơi ở Nam Mỹ và Châu Âu, và cuối cùng các thông số kỹ thuật sản phẩm đã xuất hiện tại triển lãm Milan vào mùa thu năm 2018 và hiệu suất đã được tinh chỉnh kỹ lưỡng.
Xe được cho là đã trải qua các bài kiểm tra dài hạn này về mức độ tự do cao cho người lái, từ tư thế thoải mái đến tư thế đứng chạy khó trên đường.
Tiết lộ lớn nhất tại sự kiện Ducati World Premiere 2020 là mẫu superbike Ducati Streetfighter V4 2020.