Đại diện Tổng thầu thi công cho biết, toàn bộ các hạng mục xây dựng đã hoàn thành và đang chạy thử như khai thác thương mại trong 20 ngày để nghiệm thu, bắt đầu từ ngày 28/10.
Trong giai đoạn 20 ngày chạy thử các nhà ga đều có nhân viên ứng trực tại phòng điều khiển, phòng bán vé.
Các lối ra vào đều dùng thẻ từ.
Lối đi xuống nhà ga Yên Nghĩa (quận Hà Đông).
Toàn bộ việc vận hành dự án lần này đều do nhân viên người Việt Nam thuộc Công ty TNHH Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) thực hiện.
Các hạng mục phụ như hệ thống báo cháy và chữa cháy cũng đã được hoàn thiện.
Hạng mục chỉ dẫn cho hành khách đặt ở sảnh các nhà ga.
Theo kế hoạch, tất cả các hạng mục trong nhà ga sẽ phải hoạt động giống như khai thác thương mại để nghiệm thu.
Bảng điện tử chỉ dẫn, hệ thống ánh sáng, loa phát thanh tại các nhà ga và trên tàu được vận hành đầy đủ và phải đảm bảo hoạt động thông suốt, ổn định.
20 ngày chạy thử này sẽ kiểm chứng độ an toàn hệ thống và năng lực vận hành của toàn bộ nhân viên. Mỗi ngày có từ 6 đến 9 đoàn tàu vận hành liên tục trên tuyến.
Các nhà ga đều có nhân viên ứng trực tại phòng điều khiển, phòng bán vé. Theo báo cáo của Bộ Giao thông Vận tải đầu tháng 10, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông hoàn thành xong phần xây dựng hạ tầng hơn 13km cầu cạn, 12 nhà ga trên cao, 16 khu đơn thể Depot và cảnh quan cây xanh.
Dự án tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông chính thức được khởi công vào tháng 10/2011 và tiến độ dự kiến hoàn thành trong 48 tháng, tuy nhiên, gần 10 năm dự án vẫn chưa thể đưa vào sử dụng chính thức. Sở dĩ dự án vẫn chưa thể hoàn thành, bàn giao và đi vào khai thác thương mại do còn một số tồn tại, trong đó có việc tổng thầu chưa cung cấp chứng chỉ, hồ sơ... để có cơ sở đánh giá đảm bảo an toàn hệ thống. Trước đó dự án đã được điều chỉnh vốn từ 8.769,97 tỷ đồng lên 18.001,59 tỷ đồng.