Kim Min-Seok (38 tuổi, người Hàn Quốc) không có ý định viết một bài hát mang tầm ảnh hưởng toàn cầu. Sau khi làm việc tại các công ty game, anh đồng sáng lập SmartStudy để tập trung vào mảng giáo dục trên điện thoại thông minh.
Quá trình khởi nghiệp ban đầu khó khăn nhưng sau đó phát triển nhanh nhờ video bài hát Baby Shark được lan truyền rộng rãi
Cha của anh điều hành Samsung Publishing sở hữu cổ phần của công ty SmartStudy.
Gia đình này sở hữu 63% cổ phần của Samsung Publishing và công ty Samsung Publishing sở hữu 21% cổ phần của SmartStudy. Còn cá nhân Kim Min-Seok sở hữu 23% của SmartStudy.
Bài hát "Baby Shark" thuộc series của Pinkfong - nhãn hiệu thuộc SmartStudy.
Bài hát ra đời đã 4 năm nhưng sức hút của nó rất lớn. Thậm chí, tại giải bóng chày World Series ở Mỹ năm nay, đây là bài hát được nghe nhiều, mỗi khi đội Washington Nationals ra sân, hàng ngàn khán giả lại vỗ tay kiểu "hàm cá mập" để cổ vũ.
Hiện, tài sản của gia đình Kim Min-Seok khoảng 125 triệu USD (~2.900 tỷ đồng) theo số cổ phần của Kim và người trong gia đình tại công ty, phần lớn nhờ bài hát Baby Shark.
Cổ phiếu của Samsung Publishing tăng 89% trong tuần giải bóng chày World Series khởi tranh khi truyền thông địa phương đưa tin về bài hát Baby Shark.
Tiền vệ bóng chày Gerardo Parra sử dụng bài hát này để nghe khi đi bộ càng khiến nhiều người biết đến "Baby Shark"
Năm ngoái, doanh thu của Smart Study đã tăng khoảng 47% lên 40 tỷ won (34,3 triệu USD).
Bài hát đã thu hút hơn 3,8 tỷ lượt xem trên YouTube và năm nay đã lọt vào bảng xếp hạng "Billboard 100".
Mặc dù, có nhiều người khen nhưng cũng có nhiều người chê, song một điều không thể phủ nhận là giai điệu lặp đi lặp lại của Baby Shark vẫn chinh phục khán giả thế giới.