Tại Triển lãm Milan ở Ý năm nay, Ducati đã trưng bày các mẫu xe concept ý tưởng Desert X. Desert X là một sự phát triển của scrambler, được lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua ở giải Paris Dakar năm 1990.
Với ý định sản xuất mẫu adventure cho mục đích off-road đích thực, Desert X sẽ dựa trên nền tảng Scrambler 1100 hiện tại với động cơ L-Twin 1.079 cc, làm mát bằng không khí,tạo ra công suất 86 mã lực tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 65 ft-lb tại vòng tua 4.750 vòng/phút.
Tất cả những gì chúng ta có thể thấy trong bản concept ban đầu của Desert X là thân xe tương tự như chiếc xe đua Paris-Dakar đầu tiên của thập niên 90, bình xăng phía sau kiểu Dakar, combo bánh trước 21 inch and và bánh sau 18 inch, hệ thống treo cao hơn và ống xả Termignoni.
Hai đèn pha LED tròn mang lại cho máy vẻ ngoài tân cổ điển cho xe, giảm xóc bên trái xe tương tự như thiết kế Scrambler 1100 hiện tại. Một điều thú vị nữa là việc sử dụng 4 nắp phụ trên bình xăng phía trước và phía sau, có thiết kế tương tự xe Dakar Rally cũ. Desert X cũng có một tay lái kiểu xe mô-tô với thanh ngang để cải thiện khả năng chống uốn cong.
Desert X sẽ là lời đáp trả của Ducati với các đối thủ như BMW R1250GS hay Honda Africa Twin 1100. Bởi vì trong khi các đối thủ đều có những mô hình adventurer đẳng cấp thì dường như về mặt này thì Ducati vẫn chưa thực sự tỏa sáng, ngay cả mô hình Multistrada cũng chưa đủ sức mạnh nếu đi đường địa hình so với các đối thủ.
Cùng ngắm một số hình ảnh của mẫu xe này:
Triumph đã ra mắt phiên bản giới hạn 2020 Triumph Bobber TFC tại Triển lãm EICMA 2019 năm nay.