iPhone 11 có giá 699 USD hiện đang khá phổ biến ngay cả tại Trung Quốc. Theo báo cáo từ Bloomberg, Apple đã bán được khoảng 10 triệu chiếc iPhone tại thị trường Trung Quốc trong khoảng từ tháng 9 đến tháng 10.
Thông tin từ Viện Thông tin và Truyền thông Trung Quốc (CIIC) cho thấy kể từ khi iPhone 11 ra mắt, các lô hàng của sản phẩm này tại thị trường Trung Quốc đã tăng 6% so với năm ngoái. Ngoài ra, dữ liệu CIIC cho thấy doanh số smartphone trong khoảng từ tháng 9 đến tháng 10 tại Trung Quốc là 69,3 triệu chiếc, giảm 5% so với năm trước, nhưng doanh số iPhone lại tăng 6%.
Tính toán của Bloomberg cho thấy vào tháng 9 và tháng 10 năm nay, doanh số iPhone tại thị trường Trung Quốc là khoảng 10 triệu chiếc. Điều này một lần nữa khẳng định khả năng đạt doanh số cao của iPhone 11 khi so sánh với tiền nhiệm. Kết quả là, lợi nhuận của Apple tại thị trường Trung Quốc hiện chỉ đứng sau Mỹ.
CEO Apple, Tim Cook, mới đây nói rằng mức giá mới, tùy chọn thanh toán hàng tháng và chính sách thu cũ đổi mới đã thúc đẩy doanh số iPhone tại thị trường Trung Quốc.
Nhà phân tích Nicole Peng tại công ty nghiên cứu thị trường Canalys, cho biết sự nhiệt tình của người tiêu dùng Trung Quốc khi mua dòng iPhone 11 dường như cao hơn so với năm ngoái do giá bán lẻ thấp hơn. Bên cạnh đó, doanh số các model iPhone cũ đã giảm, trong khi doanh số iPhone mới rất mạnh.
Theo dự đoán từ Zhang Jun, nhà phân tích tại Rosenblatt Securities, iPhone 11 sẽ bán được hơn 12 triệu chiếc vào tháng 11, đạt mức tăng 15% so với iPhone XR trong tháng 11 năm ngoái. Theo Jun, đến cuối năm, doanh số iPhone 11 và iPhone 11 Pro sẽ đạt 70 triệu chiếc. Tuy nhiên, vào 2 quý đầu tiên của năm sau, tổng doanh số iPhone sẽ giảm.
Giữa Pixel 4 XL, iPhone 11 Pro, Galaxy Note 10+ và LG G8X, đâu mới là mẫu smartphone chụp ảnh chân dung đẹp nhất?