Dân Việt

Bình Dương công bố đường dây nóng 1022 để phản ánh khi bị sách nhiễu

Văn Dũng 24/11/2019 15:06 GMT+7
UBND tỉnh Bình Dương đã công bố đường dây nóng 1022 hoạt động 24/7, tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp về thủ tục hành chính, hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc cán bộ không thực hiện, thực hiện không đúng quy định...

Ngày 24/11, trong chuỗi hoạt động của sự kiện Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á (HORASIS 2019), UBND tỉnh Bình Dương đã công bố và đưa vào hoạt động đường dây nóng 1022 phục vụ người dân và doanh nghiệp. 1022 là Trung tâm liên lạc, hoạt động 24/7 kể cả ngày lễ, Tết, để tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức bằng nhiều phương thức khác nhau thông qua điện thoại, tin nhắn, thư điện tử, các ứng dụng trên Internet (Zalo, Viber, FaceBook…) 

Đường dây nóng 1022 sẽ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị liên quan đến các lĩnh vực thủ tục hành chính; hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng quy định của cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết thủ tục hành chính. Tiếp nhận những thông tin về cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính không phù hợp với thực tế, không đồng bộ, không thống nhất. Hỗ trợ tiếp nhận các thông tin về tình hình an ninh, trật tự (113), cứu nạn, cứu hộ (114) và tiếp nhận thông tin cấp cứu ngoài bệnh viện (115). Tiếp nhận thông tin phản ánh về các tồn tại, hạn chế, bất cập đang diễn ra trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

img

Đường dây nóng 1022 của tỉnh Bình Dương sẽ tiếp nhận những thông tin phản ánh về các tồn tại, hạn chế, bất cập đang diễn ra trên địa bàn tỉnh.

Người dân và doanh nghiệp có thể tự tạo phiếu yêu cầu phản ánh, kiến nghị, gửi thư điện tử tới địa chỉ hộp thư: 1022@binhduong.gov.vn. Người dân, doanh nghiệp sử dụng điện thoại cố định gọi vào số đường dây nóng 1022 ngay tại địa bàn trong tỉnh, hay gọi số (0274)1022 trong trường hợp ngoài địa bàn tỉnh Bình Dương.

Cơ quan, đơn vị tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị có trách nhiệm xem xét, giải quyết đối với những phản ánh, kiến nghị được phân công theo đúng quy định, đúng thời hạn.

Những phản ánh, kiến nghị do hệ thống đường dây nóng chuyển cho đầu mối tiếp nhận quá thời hạn xử lý nêu trên mà vẫn chưa nhận được kết quả trả lời thì hệ thống sẽ chuyển lên cấp lãnh đạo của các cơ quan, đơn vị. Đồng thời tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh đối với các phản ánh, kiến nghị mà không nhận được thông tin về kết quả xử lý.

Trao đổi với báo chí, ông Lai Xuân Thành, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương cho biết, hệ thống đường dây nóng sẽ tiếp nhận các thông tin bằng nhiều kênh, đa phương tiện để người dân chuyển thông tin thắc mắc, phản ánh đến cơ quan nhà nước. Hệ thống đường dây nóng này hoạt động 24/7 giờ kể cả ngày lễ, Tết.

Mọi thắc mắc, phản ánh của người dân và doanh nghiệp liên quan đến môi trường, đô thị, nếp sống văn minh, an ninh trật tự cũng như hỗ trợ trong việc xử lý cứu hộ, cứu nạn sẽ được xử lý nhanh chóng.