Dân Việt

Đa dạng thức ăn chăn nuôi

04/03/2013 06:37 GMT+7
(Dân Việt) - Sau quá trình nghiên cứu, tìm hiểu thị trường, thử nghiệm, nhà máy sản xuất thức ăn gia súc với công nghệ Nhật Bản của Công ty TNHH Thức ăn chăn nuôi Kyodo Sojitz (KSF) đã chính thức đưa ra thị trường các dòng sản phẩm thức ăn chăn nuôi.

Từ đây người chăn nuôi sẽ có thêm sự lựa chọn thức ăn cho vật nuôi của mình, đồng thời mở ra hướng phát triển mới cho ngành chăn nuôi tại khu vực.

img
Sản xuất thức ăn chăn nuôi tại nhà máy của KSF ở Khu công nghiệp Thịnh Phát (huyện Bến Lức, tỉnh Long An).

Đa dạng sản phẩm

Vào tháng 12.2011, Công ty KSF đã tiến hành xây dựng nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi tại Khu công nghiệp Thịnh Phát (huyện Bến Lức, tỉnh Long An) và đến nay, sau hơn 1 năm xây dựng, nhà máy đã đi vào giai đoạn hoàn thiện. Đầu năm 2013 này, nhà máy đã tiến hành chạy thử nghiệm và đạt kết quả tốt. Tới đầu tháng 2, nhà máy này đã cho ra thị trường những dòng sản phẩm thức ăn chăn nuôi đầu tiên.

Ban đầu, nhà máy đạt công suất khoảng từ 50 – 100 tấn/ngày, tùy theo khách hàng đặt nhiều hay ít mà công ty có khả năng nâng công suất lên nhiều lần nữa. Các sản phẩm công ty trong giai đoạn này chủ yếu là thức ăn dành cho heo và có sự đa dạng về chủng loại.

Theo đó, dòng sản phẩm dành cho heo con MAMA hoàn toàn mới, dựa trên công thức dinh dưỡng đặc biệt và công nghệ Nhật Bản. Theo KSF, đây là dòng sản phẩm lý tưởng thúc đẩy quá trình phát triển trong giai đoạn đầu vốn là thời kỳ quan trọng trong toàn bộ vòng đời của heo. Dòng sản phẩm cho heo thịt Genki là thức ăn hỗn hợp cao cấp dạng viên, giúp heo khỏe mạnh tới khi xuất chuồng. Dòng sản phẩm dành cho heo nái Boton sẽ giúp heo nái nâng cao năng suất, góp phần làm giảm giá thành sản xuất.

Dòng sản phẩm này là thức ăn hỗn hợp dạng viên cho heo nái, cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết, giúp heo nái khỏe mạnh, duy trì khả năng sinh sản cao. Bên cạnh đó còn có sản phẩm thức ăn đậm đặc Genki 601 cho heo từ 15kg đến khi xuất chuồng. Đây là thức ăn đậm đặc có tỷ lệ đạm cao, giàu vitamin và khoáng chất giúp heo phát triển nhanh, giảm chi phí.

Công ty KSF còn sản xuất ra thức ăn bổ sung cho heo giống Mirai. Thức ăn này kết hợp trộn các nguyên liệu nhằm tăng lượng thức ăn tiêu thụ, nâng cao thể chất và sức khỏe cho heo nái. Đây là giải pháp hiệu quả cho chứng bỏ ăn và suy giảm thể lực ở heo nái khi thời tiết nắng nóng. Sản phẩm cũng được dùng để nâng cao thể chất cho heo đực giống.

Cam kết gắn bó người chăn nuôi

Với mong muốn phát triển bền vững, dẫn đầu trong lĩnh vực thức ăn chăn nuôi, đặc biệt là thức ăn dành cho heo, Công ty KSF cam kết cung cấp các sản phẩm chất lượng cao, ổn định được sản xuất bởi công nghệ tiên tiến, kỹ thuật hàng đầu Nhật Bản. Do đó, bên cạnh các dòng sản phẩm thức ăn chăn nuôi trên thị trường, Công ty KSF còn có nhiều chính sách hỗ trợ người chăn nuôi, không phân biệt khách hàng lớn hay nhỏ.

“Với dây chuyền sản xuất hiện đại, cùng với công nghệ cao của Nhật Bản, chúng tôi sẽ sản xuất và đưa ra thị trường những sản phẩm chất lượng cao, giá cả hợp lý nhằm cải thiện năng suất chăn nuôi của từng hộ nuôi...”.

Công ty cam kết đã là khách hàng của công ty thì các chuyên gia kỹ thuật của công ty cũng như các đại lý phải có trách nhiệm hỗ trợ về mặt kỹ thuật cho người chăn nuôi.

Ông Takashi Ishiguro - Tổng Giám đốc Công ty KSF cho biết, qua khảo sát thực tế, cho thấy mặt bằng chung của Việt Nam, quy mô chăn nuôi heo khá nhỏ. Đặc biệt, tại đồng bằng sông Cửu Long, một hộ nuôi thường chỉ có 5 -10 nái. Với loại hình này, công ty thông qua các đại lý phân phối và đội ngũ tư vấn kỹ thuật để phổ cập kiến thức chuồng trại, cũng như các ưu việt của việc dùng cám hỗn hợp hoàn chỉnh để giúp heo tăng trọng, ít bệnh tật và đảm bảo dinh dưỡng, rút ngắn thời gian xuất chuồng.

Đồng thời, KSF cũng sẽ phát triển dòng sản phẩm đậm đặc, dùng hỗ trợ cho các hộ nuôi tự trộn, vì khi tự trộn sẽ không đạt đủ yêu cầu dinh dưỡng cho heo.

Theo đánh giá của KSF, với đà phát triển hiện nay chỉ trong vòng 5 năm, Việt Nam sẽ phát triển lên mô hình trang trại với quy mô lớn. Với quy mô nhỏ thì việc tự trộn là đương nhiên, nhưng với mô hình trang trại, tất nhiên mọi người sẽ phải chuyển sang dùng cám hỗn hợp hoàn chỉnh để nâng cao hiệu suất, nhằm tối đa hóa lợi nhuận.

Nhắm đến mục tiêu dẫn đầu

Giải thích về việc chọn Việt Nam để đặt nhà máy, ông Takashi Ishiguro cho biết: Công ty KSF là một liên doanh được thành lập giữa hai tập đoàn Nhật Bản: Tập đoàn Sojitz và Tập đoàn Kyodo Shiryo. Tập đoàn Kyodo Shiryo sở hữu thế mạnh về công nghệ cao trong lĩnh vực sản xuất thức ăn chăn nuôi và nắm giữ thị phần hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất thức ăn dành cho heo. Trong khi Sojitz là tập đoàn thương mại lâu đời với hơn 20 công ty ở Việt Nam, nắm giữ thế mạnh về cung cấp nguyên liệu.

Theo KSF, giai đoạn hiện nay nhà máy có công suất 200.000 tấn /năm. Bước đầu, công ty sản xuất dòng cám được tín nhiệm và tin tưởng bậc nhất ở Nhật Bản – cám dành cho heo. Tương lai, công ty sẽ sản xuất các loại cám gia cầm và cám cho gia súc khác. Mục tiêu của KSF là vào năm 2020 sẽ nâng sản lượng lên đến 2 triệu tấn/năm và mở thêm những nhà máy khác trong lãnh thổ Việt Nam.

Theo đánh giá của Công ty KSF, Việt Nam là một đất nước nông nghiệp lâu đời, và có tốc độ tăng trưởng nhanh (các nước khác phải mất 10 năm thì Việt Nam chỉ cần 5 năm là sẽ đạt mức độ tương đương), ngoài ra với hơn 70% dân số sử dụng thịt heo trong bữa ăn hàng ngày, đây là một thị phần có tiềm năng rất lớn. Thị trường thức ăn chăn nuôi Việt Nam là nơi hội tụ của nhiều công ty đa quốc gia có tên tuổi và thâm niên lâu đời trong ngành. Đồng thời, phân khúc sản phẩm cũng đa dạng, nên cũng là một cơ hội lớn với Công ty KSF.

Nhờ sở hữu rất nhiều công ty trong và ngoài Việt Nam nên Tập đoàn Sojitz có thế mạnh, có sự chủ động về nguồn nguyên liệu. Khi đầu tư vào Việt Nam, Tập đoàn Sojitz dự định sẽ phát triển một quy trình khép kín, từ nguyên liệu đầu vào đến sản xuất thức ăn chăn nuôi, cung cấp đến người chăn nuôi và cung cấp vào thị trường loại thịt an toàn và chất lượng cao.

“Với những tiềm lực sẵn có, và trong tình hình kinh tế Việt Nam đang trên đà phát triển, chúng tôi nhận thấy đây là thời điểm thích hợp để đầu tư nhà máy chế biến thức ăn chăn nuôi vào một thị trường đầy tiềm năng như Việt Nam. Với dây chuyền sản xuất hiện đại, cùng với công nghệ cao của Nhật Bản, chúng tôi sẽ sản xuất và đưa ra thị trường những sản phẩm chất lượng cao, giá cả hợp lý nhằm cải thiện năng suất chăn nuôi của từng hộ nuôi, mang đến hạnh phúc cho từng khách hàng, cổ đông và nhân viên. Trước tiên, Long An và Tiền Giang sẽ là thị trường chính, và sau đó chúng tôi sẽ mở rộng, hướng đến thị trường đồng bằng sông Cửu Long” - ông nói.