Dân Việt

60 giây/ngày để hôn nhân luôn mặn nồng

10/12/2010 13:22 GMT+7
Dân Việt - Giữ được ngọn lửa tình yêu, sự thoải mái vui vẻ và mối quan hệ vợ chồng luôn hài hòa cũng cần đến thủ thuật.
img
 

60 giây mỗi ngày

Dù công việc bận rộn hay gặp chuyện buồn phiền, áp lực công việc… cả hai nên dành cho nhau 60 giây/ngày.

Có thể là những câu nói lãng mạn, một cái ôm từ phía sau hay một nụ hôn kéo dài một phút…

60 giây/ngày không những giúp cả hai gần nhau hơn mà còn là bí quyết để hâm nóng tình cảm, chăm sóc và quan tâm nhau.

1 lần/tháng đi đâu đó với nhau

Có thể là đi mua sắm, cùng nấu ăn, đi chơi buổi tối… để tăng thêm hạnh phúc vợ chồng, thay đổi không khí và gắn kết cả hai hơn nữa. Tuy nhiên, những lần đi như thế này chỉ cần 1 lần/tháng là đủ.

Không có người chiến thắng

Cãi nhau, xung đột, to tiếng… là những tình huống không thể tránh khỏi trong cuộc sống hôn nhân, tuy nhiên cả vợ và chồng cần nhớ, không có ai là người chiến thắng khi bất hòa xảy ra.

Hãy là người chủ động làm lành, cố gắng đưa ra các biện pháp để kết thúc xung đột chứ không nên đôi co để trở thành người chiến thắng.

Quan hệ gối chăn 2 lần/tuần

Đời sống tình dục hài hòa, lành mạnh cũng là bí quyết duy trì ngọn lửa yêu thương vợ chồng, giúp cả hai thêm hiểu nhau, và cũng là cơ hội tha thứ và bỏ qua nhiều khiếm khuyết, không hài lòng về nhau.

Ôn lại những kỷ niệm đẹp

Các nhà tâm lý của Đại học Exeter, Anh, kết luận, ngay cả khi cãi nhau, người chồng và vợ đều có điểm chung là nhớ lại những kỷ niệm đẹp đã có giữa hai người.

Vậy tại sao cả hai không thường ôn lại điều này, treo nhiều ảnh đáng nhớ trong phòng ngủ hai bạn để cả hai tôn trọng và yêu thương nhau nhiều hơn.

Ba câu hỏi/năm

Các cặp vợ chồng nên tự đặt ra cho mình ba câu hỏi mỗi năm: "Đối tác" có thật sự thoải mái? Bạn đã quan tâm và thể hiện được tình cảm của mình như thế nào? Chồng/vợ bạn có hạnh phúc với những gì bạn dành cho?...

Cùng nhau đặt câu hỏi, cùng nhau trả lời sẽ giúp cả hai hiểu hơn nhiều vấn đề, tự tin với hôn nhân của mình.

Theo CN