- Nhưng hình như đã tính được chuyện này, nên người ta tính xây luôn trạm thu phí đường cao tốc tại Quốc lộ 1A đoạn từ TP.HCM - Tiền Giang để hốt trọn những xe né trạm.
- Chuyện tài xế thích đi đường nào là quyền của người ta. Không thể có chuyện người ta không chịu vào đường cao tốc thì lại đi thu phí quốc lộ được. Giống như đi khám bệnh bằng bảo hiểm y tế thì phải chịu bị lạnh nhạt, quát mắng, lườm nguýt. Còn thích thoải mái, khách hàng là thượng đế, lương y như từ mẫu, thì đi sang khu dịch vụ, tất nhiên phải chịu giá trên trời.
- Ai cũng có quyền lựa chọn đường đi, tùy theo túi tiền. Đưa mức phí cao quá, người ta không thèm đi thì phải coi lại chính sách về giá. Phải vận động theo quy luật cung - cầu, thuận mua thì vừa bán, thu giá cao không ai đi thì ráng chịu.
- Nói vậy chứ, chuyện đường một nơi, thu phí một nẻo đâu phải hiếm gặp ở nước mình. Bởi vậy, không nên chỉ thu phí hạn chế trên Quốc lộ 1A từ TP.HCM đến Tiền Giang rồi thôi, như thế là hạn chế năng lực của chủ đầu tư. Tốt nhất là thu cả từ Lạng Sơn dài vào đến Cà Mau, suốt cả tuyến Quốc lộ 1A cho tiện, mau thu hồi vốn(!?).
Mõ