Người tiêu dùng Nam Phi hiện đang có xu hướng ưa thích mua sắm các loại thực phẩm tươi sống hoặc đông lạnh như cá, hải sản có thể lưu trữ được lâu tại siêu thị và ngày càng quan tâm tới an toàn thực phẩm. Các mặt hàng sữa, kem, sữa chua uống liền, trái cây tươi, hạt ngũ cốc, các loại cây họ đậu đang tăng mạnh trong nhu cầu tiêu dùng của những người có thu nhập trung bình trở lên. Thật đáng tiếc, các doanh nghiệp VN đang bỏ ngỏ mảng thị trường này.
Theo ông Liên, các doanh nghiệp VN cần nắm bắt được nhu cầu này mà lên kế hoạch xâm nhập thị trường với những phương thức như đẩy mạnh quảng cáo, giới thiệu, trưng bày sản phẩm cụ thể… Đặc biệt là chú trọng đến thị hiếu cũng như sở thích của người tiêu dùng bản địa để bán những thứ họ cần chứ không thể kinh doanh theo lối mòn bán mãi thứ mình có.
Nguyễn Phương