Một số nhà phê bình phim đã có ý kiến rằng kịch bản phim “Ngôi nhà trong hẻm” chưa được hoàn hảo, hơi đơn giản và có nhiều điểm không hợp lý. Tuy nhiên, nhìn chung, nếu là người trong nghề thì khó có thể “chê” Lê Văn Kiệt qua cách làm phim của anh thể hiện qua những góc quay, những khung hình đặc tả …
Bảo Sơn và Ngô Thanh Vân trong một cảnh quay của "Ngôi nhà trong hẻm" |
“Ngôi nhà trong hẻm” có thể được coi là phim Việt đúng nghĩa kinh dị nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên “Ngôi nhà trong hẻm” khi được xem như là một phim kinh dị chính tông lại sẽ là một trường hợp khó xử cho ban giám khảo của Cánh diều Vàng. Vì đây là một thể loại phim mới đối với lịch sử giải thưởng.
Lật lại lịch sử điện ảnh thế giới, và theo “qui luật bất thành văn”: Phim kinh dị ít khi đoạt được những giải thưởng lớn. Chỉ có phim “Silence of The Lamps” đã thắng giải Oscar năm 1991 ở hạng mục “Phim hay nhất”. Những phim kinh dị bom tấn như Saw, Emily Rose, Paranormal Activities... mỗi khi đến mùa trao giải phim điện ảnh thì luôn bị làm lơ.
Và liệu “Ngôi nhà trong hẻm” có tạo được đột phá?
Một cảnh trong phim "Ngôi nhà trong hẻm" |
Thanh Hà