Những nỗ lực cải tiến mẫu mã, tung ra những sản phẩm mới của BMW nhằm cải thiện doanh số bán hàng tại thị trường Mỹ cuối cùng cùng được đền đáp. Theo Bloomberg, trong năm 2019 thương hiệu ô tô hạng sang BMW đã bán ra tổng cộng 324.826 xe tại Mỹ, tăng 4,4% so với năm 2018.
Góp phần vào sự thành công này phải kể đến các dòng crossover như X3, X5 và X7 và mẫu sedan 3 Series hoàn toàn mới có mức tăng trưởng doanh số cao nhất.
Sự xuất hiện của BMW 3 Series thế hệ mới (mã G20) giúp doanh số bán của dòng sedan này tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2019 và trở thành một trong những mẫu BMW bán chạy nhất tại Mỹ. Doanh số bán các dòng xe Crossover, SUV của BMW trong năm 2019 đạt 159.277 xe, tăng 35,5% so với năm 2018.
Trong khi đó, cũng tại thị trường Mỹ đối thủ “cùng quê” của BMW là Mercedes-Benz chỉ bán được tổng cộng 316.094 xe trong năm 2019 (không bao gồm 2 mẫu xe thương mại Sprinter và Metris). So với năm 2018, Mercedes-Benz vẫn giữ được đà tăng trưởng doanh số, tuy nhiên mức tăng chỉ đạt 135 xe so với năm 2018.
Mức tăng trưởng này chủ yếu đến mẫu A-Class hoàn toàn mới, với 17.641 xe bán ra và mẫu coupe AMG GT 4 cửa với 4.208 sản phẩm bán ra, tương đương mức tăng 175,9% so với năm 2018. Các mẫu SUV hạng sang của Mercedes-Benz cũng tăng trưởng đáng kể. Cụ thể dòng G-Class đạt mức tăng 85,1% tương đương 7.348 xe bán ra còn dòng GLE và GLC cũng tăng lần lượt 8,6% và 5,6% so với năm 2018. Duy chỉ có dòng GLA suy giảm 8,3%. Trong khi lượng tiêu thụ CLA giảm 45,0%, C-Class giảm 18,6%, , S-Class giảm 16,4%, SLC giảm 7,7% và SL giảm 20,5%.
Với kết quả này, BMW chính thức vượt qua Mercedes-Benz để trở thành thương hiệu ô tô hạng sang bán chạy nhất tại thị trường Mỹ sau gần 4 năm bám đuổi.
Hãng xe sang đến từ Nhật Bản - Lexus xếp ở vị trí thứ 3 với tổng doanh số đạt 298.114 xe trong năm 2019, chỉ tăng 0,1% so với năm 2018. Vị trí thứ tư trong bảng xếp hạng theo thành tích doanh số của các hãng xe sang tại Mỹ thuộc về Audi với 224.111 xe bán ra, tăng 0,4% so với năm 2018. Thương hiệu Cadillac cũng đạt tăng trưởng 1% với 156.246 sản phẩm bán ra, trong khi Lincoln cũng tăng trưởng tới 8,3%, với 112.204 xe bán ra.
BMW có vẻ như đang đẩy nhanh tiến độ thử nghiệm của 7-Series thế hệ thứ 7 nhằm cạnh tranh khốc liệt với đối thủ...