Có rất ít thương hiệu cạnh tranh được với Chanel khi bạn muốn mua một chiếc túi xách mang tính chất đầu tư, nghĩa là túi giữ giá hoặc tăng, hoặc xuống rất ít giá. Những chiếc túi flap dáng cổ điển không chỉ là một món đồ có thể phối với mọi trang phục trong tủ quần áo mà còn tăng giá trị theo thời gian. Tuy nhiên, một khi bạn đã quyết định mua một chiếc túi Chanel đầu tư, làm thế nào để bạn biết chiếc nào phù hợp với bạn?
Từ những chiếc túi kinh điển giá cao đến những chiếc limited, Chanel có vô số lựa chọn cho dân sành mốt. Và khi nhà mốt Pháp đưa ra những sáng tạo mới trên nền sản phẩm cũ đầy thú vị, nó chỉ khiến chúng ta - giới mộ điệu thời trang muốn sở hữu chiếc túi hơn nữa.
Tất nhiên, hầu hết dân nghiện đồ Chanel có lẽ sẽ nói rằng họ muốn mua chiếc túi đeo chéo Chanel 2.55 cổ điển. Tác phẩm mang tính biểu tượng lần đầu tiên được tạo ra bởi chính Coco Chanel khi cô phát ngán với việc mang túi trên tay. Để giải phóng đôi tay của mình, cô quyết định thêm dây đai, một ý tưởng cô lấy từ túi của người lính.
Như với thực tế tất cả mọi thứ mà nhà thiết kế biểu tượng tạo ra, đó là một cuộc cách mạng đối với một món đồ cổ điển, vì tất cả túi xách cho phụ nữ cho đến thời điểm đó được mang kiểu cầm tay khá bất tiện. Túi 2.55 được ra mắt vào năm 1955, do đó mang tên gọi như vậy. Tuy nhiên, mãi đến thập niên 80, khi Karl Lagerfeld làm "thuyền trưởng", chiếc khóa hai chữ C mới được ra mắt.
Sarah Davis của Fashionphile, một thị trường túi xách xa xỉ, đã chia sẻ kiến thức chuyên môn của mình để gợi ý để bạn mua được chiếc túi mang tính biểu tượng. Từ cách chọn túi hợp phong cách đến kiến thức để phát hiện ra một món đồ giả:
1. BIẾT PHONG CÁCH PHONG CÁCH NÀO TĂNG GIÁ TRỊ THEO THỜI GIAN
"Những chiếc túi Chanel cỡ trung hoặc jumbo được bán lại từ năm 2000 vẫn còn rất hot cho đến ngày nay. Nhưng nếu nói về phong cách hợp thời hiện tại, tôi sẽ nói Túi Chanel Boy vừa là một trong những chiếc phổ biến nhất", Davis nói với chúng tôi.
Nếu bạn muốn chắc chắn rằng chiếc túi của bạn sẽ tiếp tục đạt được giá trị theo thời gian, hãy tuân thủ những điều cơ bản, theo Davis Davis. Chiếc túi Chanel màu đen cổ điển được làm bằng da cừu hoặc da trứng cá muối. Điều khiến nhiều người phải ngạc nhiên là Chanel tiếp tục tăng giá bán lẻ trên các kiểu này mỗi năm hoặc hai năm một lần. Vì vậy, nếu bạn mua chiếc jumbo của bạn vào năm 2006, bạn sẽ phải trả 1885 đô la. Nếu bạn mua chiếc túi đó vào năm 2015, nó sẽ tiêu tốn của bạn khoảng 5770 đô la! Điều này có nghĩa là nếu bạn mua lại chiếc túi của mình vào năm 2006 và quyết định bán nó ngay hôm nay, bạn có khả năng kiếm được nhiều hơn tới 4000 đô la so với số tiền bạn đã trả cho nó. Sự thật mà nói, nếu bạn giữ bất kỳ chiếc túi Chanel nào đủ lâu (hơn 10 năm), bạn hưởng một giá trị tăng tiến.
2. Sưu tập những kiểu túi lạ mắt
Đây thực sự là một trong những điều tôi ngưỡng mộ về Chanel, những tác phẩm cực kỳ hay, có thể sưu tầm, siêu giới hạn. Bạn thực sự phải giữ chúng lâu hơn nếu bạn quan tâm đến giá trị bán lại bởi vì chúng đặc biệt và thường có giá cao hơn ngoài thị trường. Một số yêu thích của Davis là chiếc túi ly hợp minaudière, chẳng hạn như chiếc minaudière ghi vinyl, túi băng cassette. Túi băng cassette được sản xuất năm 2004 được bán lẻ với giá 1600 đô la. Nhưng hiện tại chúng có giá 9000 đô la. Trong lần lên sàn mới đây, chiếc túi được bán trong 30 phút.
3. Những điểm nhấn trang trí phù hợp
Đôi khi nhiều chi tiết trang trí lại làm cho một chiếc túi khó bán lại hơn. Tất cả các chuỗi hạt và tweeding trông xinh xắn, tuyệt vời (nhiều người thích sở hữu, hoặc mang theo một chiếc túi mà không ai có), nhưng nếu bạn quan tâm đến việc bán lại, tất cả những cái chi tiết thêm thắt đó không giúp ích gì. Phong cách cổ điển có dây đeo chuỗi truyền thống, logo và bạn sẽ dễ bán lại hơn. Khóa dạng cổ điển được làm bằng hợp kim vàng 24k, bạn có thể nói với những chiếc túi này bằng dấu ấn nhỏ được in nổi trên biểu tượng chữ CC.
4. Tìm nơi bán uy tín
“Nếu bạn không phải là chuyên gia về xác thực Chanel, tôi muốn nói rằng điều quan trọng nhất là bạn mua từ một người bán có uy tín. Một số hàng giả chất lượng cao hơn thậm chí có số đăng ký, thẻ, đi kèm với biên lai và được làm bằng da và giấy tờ in trông rất chất lượng. Đừng để bị lừa chỉ vì một chiếc túi có những phụ kiện đi kèm này. Nếu bạn cần trợ giúp, hãy sử dụng dịch vụ xác thực trực tuyến.", chuyên gia hàng hiệu cho biết.
Một số mẫu túi kinh điển, nổi bật của Chanel bao gồm:
Ba lô Chanel
Ba lô của Chanel đã trở nên phổ biến trong nhiều thập kỷ nay, nhưng hiện tại những chiếc ba lô đang trải qua một sự hồi sinh đặc biệt: Gần đây, bạn có thể thấy một blogger thời trang mang theo một chiếc ba lô cực kỳ ấn tượng trong tuần lễ thời trang.
Túi Gabrielle
Gabrielle là một trong những bổ sung mới nhất cho dòng túi Chanel cổ điển. Với dây đeo đôi mà bạn có thể đeo cả trên vai và trên cơ thể cùng một lúc, nó đã được chứng minh là một phiên bản bắt mắt mà không một ngôi sao street style nào có thể cưỡng lại.
Túi Flap cổ điểnTheo truyền thống, túi nắp cổ điển có thể được nhận diện ra bởi khóa CC lồng vào nhau (được giới thiệu bởi Karl Lagerfeld trong thập niên 80 và giờ là chi tiết cố định), cũng như dây đeo bằng da và dây dạng chuyền đan xen. Dáng cổ điển có ba kích cỡ (nhỏ, trung bình, jumbo).
Túi Chanel Boy
Được giới thiệu lần đầu tiên cho mùa xuân / hè 2012, túi Boy Chanel là một sự thay thế trẻ trung hơn, trẻ trung hơn so với những chiếc túi có kiểu dáng trưởng thành, thanh lịch trước nó. Chiếc túi được đặt theo tên người yêu của Coco Chanel, Boy Capel, vẫn giữ vai trò chủ đạo trong các set đồ street style của giới fashionista/nisto.
Túi thắt lưng của Chanel
Chiếc túi thắt lưng không có trong thời của Coco Chanel, nhưng đó là phong cách mà Lagerfeld đã sáng tạo nhiều lần (bao gồm cả mùa mốt 2020 này). Những người nổi tiếng như Kendall Jenner và Bella Hadid hoàn toàn ủng hộ xu hướng fanny-pack, chọn phong cách Chanel thanh lịch để đeo túi theo những cách sáng tạo hơn.
Túi Chanel thuộc BST trình diễn
Không ai có thể đoán được túi mới lạ kỳ quặc nhất của Chanel sẽ đi đâu tiếp theo, nhưng có một điều chắc chắn: Trong ký ức của một biên tập viên thời trang, ai có thể quên chiếc túi hula-hoop này từ năm 2013?
Túi Chanel Minaudiere
Bạn sẽ thấy rằng nhiều bộ sưu tập tác phẩm sưu tầm của dân sành có những chiếc túi minaudière nhỏ hơn, phức tạp và thường trông đáng yêu. Kiểu logo hình hộp này đã được Suki Waterhouse đeo.
Túi Chanel 2.55
Coco Chanel đã ra mắt 2.55 vào năm 1929, cập nhật nó vào năm 1955 một lần nữa. Nó lần đầu tiên được giới thiệu ra thị trường vì Coco Chanel đã phát ốm vì phải kẹp nách túi, do đó bà sáng tạo ra mẫu túi có thể đeo vai. Nhiều thập kỷ sau, nó vẫn là chiếc túi kinh điển số 1 của thế giới.
Dạng túi bánh xếp đang được xem là xu hướng tiêu biểu, đáng chú ý của năm 2020.