Theo đơn giá quảng cáo của Trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình (TVAd), Đài truyền hình Việt Nam, mức giá quảng cáo chương trình tết cao nhất thuộc về chương trình Gặp nhau cuối năm 2020 - chương trình thay thế Táo quân, phát sóng lúc 20 giờ trên các kênh sóng VTV đêm 24/1 (30 Tết), có thời lượng 120 phút.
Cụ thể, đơn giá quảng cáo cho chương trình Gặp nhau cuối năm là 400 triệu đồng cho 30 giây quảng cáo. Giá quảng cáo cho khung thời gian 10, 15 và 20 giây tương ứng là 200, 240 và 300 triệu đồng.
Mức giá quảng cáo này thấp hơn so với chương trình Táo quân Tết 2019. Năm trước, mức giá quảng cáo trong Táo Quân là 530 triệu đồng cho 30 giây.
Theo một số hình ảnh hậu trường của các buổi tập luyện, chương trình thay thế Táo quân năm nay có sự góp mặt của các nghệ sĩ: Chí Trung, Tự Long, Quang Thắng, Xuân Hinh, Vân Dung, Duy Nam.
Theo tiết lộ của đạo diễn Đỗ Thanh Hải trong chương trình VTV kết nối, Gặp nhau cuối năm 2020 sẽ được thực hiện với định dạng mới nhưng yếu tố chủ đạo vẫn là hài kịch, nội dung vẫn xoay quanh những vấn đề, câu chuyện của xã hội trong năm qua nhưng có màu sắc mới với sự tham gia của những diễn viên hài được yêu thích.
Chương trình có mức giá quảng cáo cao thứ hai trong chuỗi các chương trình đón Tết Canh Tý 2020 của VTV là Táo quân vi hành, đã phát sóng vào 21h30 trên VTV3 ngày 17/1 (23 tháng Chạp). Dù bị khán giả chê vì nhạt nhẽo, nhưng Táo quân vi hành cũng kịp thu về mức tiền quảng cáo khủng với giá 200 triệu đồng cho 30 giây và 100 triệu đồng/10 giây quảng cáo.
Chương trình có giá quảng cáo cao tiếp theo là Gala cười trên VTV3 tối 26/1 (mùng 2 Tết) và Mười hai con giáp trên VTV3 tối 27/1 (mùng 3 Tết) cùng có mức giá 150 triệu đồng cho 30 giây.
Một số chương trình khác như Đón Tết cùng VTV trên kênh VTV3 tối 25/1 (mùng 1 Tết) có giá 120 triệu cho 30 giây quảng cáo, Gala giao lưu gặp gỡ diễn viên truyền hình trên VTV3 tối 28/1 (mùng 4 Tết) giá 92 triệu/30 giây quảng cáo.