Sau nhiều thông tin "nhử hàng" thì cuối cùng nhà sản xuất Italia đã chính thức cho ra mắt series Scrambler mới nhất của mình bao gồm 1100 PRO và 1100 Sport PRO, lễ ra mắt được tổ chức tại Miami, Hoa Kỳ.
So với phiên bản 2019, cặp đôi Ducati Scrambler mới có một số thay đổi chủ yếu là ở động cơ nhằm đáp ứng chuẩn khí thải EURO 5 mới. Cụ thể, xe vẫn được trang bị động cơ L-Twin 2 thì dung tích 1037cc làm mát bằng không khí. Máy được điều chỉnh động cơ để giảm công suất tối đa xuống chỉ còn 83.5 mã lực tại 7550 vòng/phút (trước đó là 85.6 mã lực), trong khi đó, mô men xoắn cực đại vẫn được giữ nguyên.
Cùng với đó, xe cũng được trang bị hệ thống Traction Control mới giúp điều chỉnh hệ thống phanh ABS cũng như bước ga điện Ride-by-Wire mang tới 3 cheesd dộ lái khác nhau. Ống xả của xe cũng được cải thiện để giảm thiểu khí thải. Đồng thời ghế lái cũng được điều chỉnh để tạo tư thế lái xe tốt hơn cho người điều khiển.
Trong khi đó, hệ thống giảm xóc chính là điểm khác biệt giữa 2 phiên bản khi 1100 PRO sử dụng phuộc up-side-down Marzocchi cho phía trước và giảm xóc đơn Kayaba ở phía sau. Trong khi đó phiên bản 1100 Sport PRO lại sử dụng hệ thống giảm xóc ngược cho phía trước và đơn cho phía sau cùng của thương hiệu Ohlins.
Theo lộ trình, series Scrambler 1100 mới của Ducati sẽ được trình làng tại thị trường châu Á khoảng giữa năm 2020. Hiện vẫn chưa có thông tin giá cụ thể cho từng thị trường.
Đang điều khiển xe máy trên tuyến quốc lộ 1A đoạn qua địa phận huyện Kỳ Anh (tỉnh Hà Tĩnh), ông Lê Duy C. bất ngờ xảy...