Chiều nay, đã diễn ra Lế ký kết nhà tài trợ chính V.League và giải hạng Nhất QG 2020. Theo đó, Tập đoàn LS (Hàn Quốc, được tách ra từ LG) sẽ gắn bó với bóng đá Việt Nam trong bản hợp đồng có thời hạn 1 năm.
Ông Ahn Won Hyung - Phó Chủ tịch Tập đoàn LS (trái) và ông Trần Anh Tú - Chủ tịch Hội đồng quản trị VPF ký kết hợp đồng tài trợ V.League, giải hạng Nhất 2020. Ảnh: Đức Anh
Chia sẻ với báo chí, ông Ahn Won Hyung - Phó Chủ tịch Tập đoàn LS bày tỏ hy vọng thông qua bóng đá, thương hiệu của LS sẽ được biết đến nhiều hơn trên thị trường Việt Nam.
"Năm ngoái, chúng tôi đã đạt doanh thu 80 triệu USD tại thị trường Việt Nam. Sang năm 2020, chúng tôi phấn đấu đạt 1 tỷ USD doanh thu.
Cũng phải nói thêm rằng thời gian qua bóng đá Việt Nam đã đạt được những thành công dưới thời HLV Hàn Quốc Park Hang-seo. Đó là lý do khiến chúng tôi quyết định tài trợ cho V.League, giải hạng Nhất với mong muốn đóng góp thêm vào sự phát triển ổn định, nâng bóng đá Việt Nam lên một tầm cao mới trong tương lai".
Trước câu hỏi của phóng viên về giá trị hợp đồng tài trợ, ông Trần Anh Tú - Chủ tịch Hội đồng quản trị VPF đáp tránh: "Theo nguyên tắc giữa 2 bên, giá trị hợp đồng không được tiết lộ và mong giới truyền thông thông cảm".
Ông Trần Anh Tú - Chủ tịch Hội đồng quản trị VPF trả lời báo chí. Ảnh: Đức Anh
Khi Dân Việt đặt câu hỏi liên quan đến những phần quà lưu niệm có ý nghĩa khuyến khích, thu hút khán giả tới sân từ phía nhà tài trợ, ông Trần Anh Tú cho hay:
"LS là Tập đoàn đa nghề. Ngoài việc chuyên sản xuất thiết bị điện, LS còn có Công ty sản xuất trang phục thể thao.
Tháng 10 năm ngoái tôi sang Hàn Quốc và được Tập đoàn đưa đi thăm Trung tâm kinh doanh trang phục thể thao của họ và cảm thấy rất thích.
Trong hợp đồng ký kết, Công ty sản xuất trang phục thể thao của LS cũng tham gia vào việc marketing trang phục V.League, giải hạng Nhất.
Vậy nên khán giả tới sân sẽ có cơ hội nhận được những món quà ý nghĩa".
Về phần mình, ông Ahn Won Hyung - Phó Chủ tịch Tập đoàn LS cho hay: "Đây là một gợi ý rất tuyệt vời đối với chúng tôi. LS sẽ nghiên cứu để đưa ra những chương trình, hoạt động phù hợp để thu hút khán giả tới sân".
Lãnh đạo Tổng cục TDTT, VFF, VPF chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện nhà tài trợ LS và khách mời. Ảnh: Đức Anh
Liên quan tới việc truyền hình trực tiếp các trận bóng đá tới người hâm mộ, VPF cho hay sẽ tiếp tục cùng đối tác truyền thông Next Media giữ vững mục tiêu 100% các trận đấu tại LS V.League 1 - 2020 và 80% các trận đấu LS V.League 2 (giải hạng Nhất QG) 2020 được truyền trực tiếp trên các kênh sóng truyền hình chính thức và trên hệ thống các kênh truyền hình internet và OTT.
"Năm nay, VPF sẽ phấn đấu tăng doanh thu hơn năm 2019 một chút. Doanh thu không chỉ gồm nhà tài trợ chính mà còn nhà tài trợ đồng hành, các quyền thương mại khác.
Riêng tiền bản quyền truyền hình, giá trị lúc này vẫn chưa mong muốn của chúng tôi, tỷ lệ % trong tổng doanh thu còn quá nhỏ.
Hy vọng trong tương lai cùng với VPF, các CLB cũng sẽ ý thức hơn trong việc xây dựng hình ảnh, đá đẹp, cống hiến để bản quyền truyền hình thu được lớn hơn", ông Trần Anh Tú chốt lại.
Theo thông báo mới nhất của VPF về việc điều chỉnh lịch thi đấu bởi ảnh hưởng của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra, V.League 2020 sẽ diễn ra ngày 29/2 hoặc 7/3.
Giải hạng Nhất QG sẽ diễn ra ngày 14/3.