Dân Việt

Bimota Tesi H2 chính thức xuất hiện, công suất 228 mã lực

Bạch Dương 08/02/2020 05:55 GMT+7
Bimota đã làm "dậy sóng" Triển lãm EICMA năm ngoái tại Milan bằng cách thông báo rằng Kawasaki đã mua 49% cổ phần và tiết lộ chiếc Tesi H2 trang bị động cơ tăng áp của Kawasaki.

Cách bố trí thiết kế của mẫu Tesi thế hệ đầu tiên, với hệ thống lái trung tâm trung tâm được phát triển bởi nhà thiết kế Pierluigi Marconi, đã trở thành huyền thoại khi Tesi 1D ban đầu được ra mắt vào năm 1990. 

Mặc dù thông số kỹ thuật của mẫu sportbike Bimota Tesi H2 chưa được Bimota công bố, nhưng các tài liệu chính thức xác nhận công suất của Tesi H2 đã bị rò rỉ, theo đó, mẫu xe có công suất ở mức 228 mã lực, đây là một bước tiến đáng kể so với mức công suất 198 mã lực mà H2 SX và Z H2 cung cấp.

img

Bimota Tesi H2

Trong khi Kawasaki Ninja H2 nặng tới 238 kg, Bimota Tesi H2 được quản lý để cắt giảm 24 kg khối lượng đó, đạt mức 214 kg, mang lại "thân hình" tương đối mảnh dẻ trên đường.

Nhắc đến các thông số kỹ thuật khác, hai chiếc xe giống nhau đáng kể mặc dù bố trí khung xe hoàn toàn khác nhau. Chẳng hạn, chiều dài cơ sở 1.445 mm của Bimota chỉ ngắn hơn 10 mm so với của Kawasaki. Cả hai chiếc xe đều rộng 770 mm, nhưng đáng ngạc nhiên là Bimota cao hơn 20 mm so với Ninja H2.

img

Tesi H2 trang bị động cơ tăng áp của Kawasaki và công suất tinh chỉnh lên tới 228 mã lực

Tốc độ tối đa đang trở thành một thước đo ngày càng vô tận, với các bộ giới hạn tốc độ trở thành tiêu chuẩn trên các siêu phẩm hiện đại. Với các thành phần cơ khí và điện tử được chia sẻ, không có gì ngạc nhiên khi tốc độ tối đa của Bimota Tesi H2 giống hệt với chiếc Kawasaki Ninja H2. Cả hai chiếc xe đều đạt tốc độ giới hạn 186 mph (299 km/h). 

Bimota Tesi H2 dự kiến sẽ bán ra đầu tiên tại thị trường Ý vào tháng 6 năm nay.

Yamaha XSR900 2020 chuẩn bị ”lên kệ”, sắp về thị trường Việt?

Mẫu Yamaha XSR900 2020 làm sống lại hình ảnh của một mẫu xe thể thao Yamaha thập niên 1980, sẽ trải qua những thay đổi nhỏ...