Ninja từ Kawasaki là một trong những cái tên “dậy sóng” nhất trong làng xe môtô hiện nay. Ngay cả những ai chưa từng biết tới mẫu xe này hay không thể nhớ chính xác nó ra sao thì chỉ cần nghe uy danh “Ninja” thôi cũng đủ tò mò và mường tượng được sức mạnh của xe ra sao rồi.
2020 Kawasaki Ninja 650.
Chả thế mà qua nhiều thập niên, Kawasaki Ninja đã trở thành chiếc “đinh chốt” của phân khúc xe thể thao Nhật Bản. Cho đến nay, dòng xe Ninja cũng là một trong những sản phẩm phổ biến nhất trong các gia đình xe thể thao với 9 mẫu xe và luôn dành được những thành công vang dội.
2020 Kawasaki Ninja 650 được các tay lái đánh giá cao.
Xét về góc độ công nghệ, chính xác ra thì điểm nào là mới dành cho Ninja 650 phiên bản 2020? Phải thừa nhận rằng danh sách các thay đổi không phải quá dài thế nhưng đủ để đưa Ninja 650 tới một thập niên mới tràn đầy hi vọng nâng tầm vị thế của xe trên thương trường.
Xe mang nhiều đổi mới.
Nhà thiết kế đã xây dựng xe dựa trên tất cả các cải tiến đã được giới thiệu từ năm 2017. Cho tới thời điểm này Kawasaki đã thêm nhiều thứ cho gia đình Ninja 650, theo những chỉ dẫn về mặt thẩm mỹ như đã thấy trên dòng xe giành giải nhất siêu xe thế giới ZX-10R. Mũi xe được điêu khắc nhiều hơn, kính chắn gió thấp hơn và rộng hơn, đèn pha kép được tạo ra nhìn ấn tượng hơn.
Phanh đĩa trước cỡ lớn.
Đằng sau kính chắn gió, Ninja 650 trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số với màn hình màu TFT cỡ 4.3-inch mới – điểm mà lần đầu Kawasaki thiết kế cho dòng môtô tầm trung. Cụm đồng hồ kỹ thuật số này còn cho phép lái xe cài đặt thông tin mà họ muốn quan sát. Đồng thời hệ thống đồng hồ xe giờ đây còn có ứng dụng Rideology của Kawasaki qua ứng kết nối Bluetooth.
Màn hình TFT.
Ở phía sau, thiết kế yên ngồi nhìn cũng thấy mới hơn với phần tựa lưng lái xe dày hơn và yên ngồi sau cho hành khách cũng mới mẻ hơn. Phần đuôi với bộ đèn hậu xếp hình chữ X nhìn rất ấn tượng. Một điểm mới nữa cho phiên bản 2020 Kawasaki Ninja 650 chính là bộ lốp hiệu Dunlop Sportmax Roadsport bao quanh bộ vành 5 chấu cỡ 17-inch.
Bình xăng xe.
Hệ thống ống xả của “ếch xanh” Ninja 650 mới được lắp đặt ở phía dưới gầm xe giúp tập trung khối lượng cho xe gà duy trì trọng tâm trọng lực thấp. Ngay phía trên đấy là bộ động cơ DOHC hai xy-lanh song song, dung tích 649cc được kế thừa từ thế hệ trước, có khả năng sản sinh công suất mạnh mẽ ngay ở vòng quay tầm thấp và trung bình. Đội thiết kế của Kawasaki cũng cho biết độ nhạy ga của xe sẽ làm cho cỗ máy này trở nên nhẹ hơn và phân khích hơn.
Động cơ xe mạnh mẽ.
Theo những gì mà Kawasaki nói thì Ninja 650 là dòng xe rất thích hợp cho các chuyến du hí cuối tuần nhưng cũng có thể trở nên “hiền hậu” trong nhà để xe và trở thành phương tiện đi lại hằng ngày đáng yêu. Trải nghiệm của các tay lái cho thấy, điều đó quả không sai với những ai muốn sở hữu một cỗ xe thể thao ấn tượng, điển trai để đi làm.
Vành bánh sau xe.
Bạn cũng có thể cưỡi Ninja 650 trên các chuyến phượt để thỏa mãn việc khám phá của mình. Chỉ cần vặn nhẹ tay ga bạn sẽ thấy cỗ máy mang tên huyền thoại Ninja này vượt mạnh thế nào khi leo dốc. Bộ phược treo KYB 41 mm ở phía trước cùng cánh tay trục kết hợp giảm xóc đơn KYB ở phía sau sẽ đem tới trải nghiệm lái êm ái của Kawasaki Ninja 650 tới nhường nào khi chạy ở các cung đường xóc nảy.
Yên ngồi đôi.
Nếu để tìm phân khúc khách hàng thì 2020 Kawasaki Ninja 650 thích hợp với tầm tuổi 25-44, đương nhiên là thiên về phái mạnh nhiều hơn nhưng cũng không phải là ngoại lệ với các tay lái nữ cá tính. Nhìn chung, 2020 Kawasaki Ninja 650 đã vượt lên khỏi đám đông nhạt nhòa và có thể tạo ra bước bứt phá mới cho gia đình xe nức tiếng này.
Một loạt xe ga Honda LEAD đang có giá bán thực tế thấp hơn cả giá đề xuất, thấp nhất lên tới 2,3 triệu đồng.