Dân Việt

Calisto bênh Như Thành, Hồng Sơn không cá độ

12/12/2010 17:41 GMT+7
Theo ông Calisto, không thể vì những sơ suất khi thi đấu hoặc lấy chuyện trong quá khứ để quy chụp cho Hồng Sơn hay Như Thành đã “bán độ”.

Cùng trung vệ Vũ Như Thành, Dương Hồng Sơn gây thất vọng nhất ở vòng loại. Đặc biệt ở trận đấu với Philippines, Hồng Sơn bị quy đã mắc sai lầm dẫn đến bàn thua đầu tiên của đội tuyển Việt Nam, làm dấy lên nghi vấn anh “làm độ”. Dương Hồng Sơn giải thích thế nào?

“Tôi thực sự rất buồn và có phần “sốc” khi nghe những thông tin trên về mình. Trong sự nghiệp, không ít lần tôi bị nghi ngờ. Là cầu thủ, khó tránh khỏi phong độ lúc cao, lúc thấp. Nhưng tôi tự nhủ mình không làm gì để phải xấu hổ”- Dương Hồng Sơn nói.

img
Thủ môn Dương Hồng Sơn và hậu vệ Như Thành.

Hồng Sơn nói khi ở Việt Nam cũng đã biết chuyện nhiều người nghi ngờ mình “bán độ”. Tại khách sạn La Thành, HLV Calisto không cấm đọc báo nên hàng ngày các tuyển thủ vẫn theo dõi được thông tin viết về mình. Đáng chú ý là, HLV Calisto cũng nắm được những thông tin trên. Và ông Calisto đã chia sẻ, động viên khá nhiều.

“HLV Calisto là người rất giỏi làm tâm lý. Khi trao đổi với tôi, ông ấy đã động viên và khuyên phải tập trung vào nhiệm vụ chuyên môn, không để phân tán tư tưởng bởi những ý kiến xung quanh. Tôi tin HLV Calisto sẽ không nghi ngờ tôi” - Hồng Sơn cho biết.

Hồng Sơn nói: “Thời gian tập trung quá dài, suốt 3 tháng liền đã khiến không chỉ tôi mà nhiều đồng đội cảm thấy có phần oải, không giữ được hưng phấn. Như tôi, vừa kết thúc V.League được ít lâu là lại tiếp tục lăn vào tập. Coi như cả năm không được nghỉ. Cũng may hết giải, CLB sẽ cho nghỉ ngơi vài ngày. Tôi sẽ tranh thủ về thăm gia đình”.

Liên quan câu chuyện của Dương Hồng Sơn và Vũ Như Thành, HLV Calisto đã lên tiếng bênh vực các học trò. Theo ông Calisto, không thể vì những sơ suất khi thi đấu hoặc lấy chuyện trong quá khứ để quy chụp cho Hồng Sơn hay Như Thành đã “bán độ”.

Dễ thấy HLV Calisto đã phản ứng theo đúng thói quen của mình mỗi khi “có chuyện”, tức là bảo vệ học trò tới cùng. VFF tới thời điểm hiện tại chưa đưa ra bất kỳ ý kiến nào.

Theo Tiền phong