Dân Việt

Những bông hoa của phong trào làm theo lời Bác

13/12/2010 06:05 GMT+7
(Dân Việt) - Tại hội nghị, tham luận của các cá nhân và đại diện cho tập thể Đảng bộ, chi bộ xuất sắc, đã làm rõ những thành tích, cách làm sáng tạo trong quá trình triển khai Cuộc vận động.

Nhiều tấm gương điển hình của Cuộc vận động đã gây sự xúc động mạnh, là minh chứng rõ nét nhất cho những kết quả tích cực của Cuộc vận động.

Đó là tấm gương Đào Thu Hương, một người khuyết tật đã học Bác ở tinh thần vượt khó vươn lên trong cuộc sống, trở thành Thủ khoa xuất sắc của Hà Nội và hiện là phiên dịch viên tiếng Anh cho người khuyết tật; là anh Giàng A Sủ ở Lai Châu học tập, làm theo tấm gương đạo đức của Bác từ những công việc hàng ngày để xây dựng gia đình, bản, làng văn hóa; Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Phạm Đình Nghiệp với hành trình hàng chục năm đi tìm mộ đồng đội... và nhiều điển hình khác.

Họ là những bông hoa đẹp trong vườn hoa muôn màu sắc của phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Chị Đào Thu Hương chia sẻ: "Tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn là ánh sáng soi đường cho mọi suy nghĩ, hành động của em để em phấn đấu có những đóng góp quan trọng cho cộng đồng người khuyết tật và đất nước".