Dân Việt

Ngày 14-12, Tổng cục Thủy sản làm việc với WWF

13/12/2010 06:04 GMT+7
(Dân Việt) - Tổng cục Thủy sản sẽ làm việc với Quỹ Quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF) tại Việt Nam để thống nhất nội dung làm việc và thành phần tham dự trong buổi họp với WWF quốc tế tổ chức vào ngày 14-12.
img
Thu hoạch cá tra ở ĐBSCL.

Ông Phạm Anh Tuấn – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản cho hay: “Trong cuộc họp này, phía WWF quốc tế sẽ trả lời các câu hỏi về kỹ thuật liên quan đến phương pháp và quy trình đánh giá, những nghiên cứu của tổ chức này về cá tra Việt Nam.

Còn phía Tổng cục Thủy sản sẽ cung cấp toàn bộ những chứng cứ khoa học về cá tra Việt Nam để WWF có cái nhìn toàn diện, từ đó thay đổi quyết định đưa cá tra Việt Nam ra khỏi danh sách đỏ”. Tại cuộc họp ngày 14-12, người đứng đầu Chương trình thủy hải sản toàn cầu, ông Mark Powell sẽ tham dự. Ngoài ông Mark Powell, phái đoàn WWF sẽ có sự góp mặt của nhiều chuyên gia quốc tế trong lĩnh vực thủy sản.

* Ngày 10- 12, 20 doanh nghiệp hàng đầu xuất khẩu cá tra đã họp thống nhất giá sàn xuất khẩu mặt hàng này tại TP.HCM. Theo đó các doanh nghiệp đã đồng thuận ký cam kết thực hiện giá sàn xuất khẩu cho năm 2011 (áp dụng từ đầu năm 2011) là 3USD/kg đối với cá tra thịt trắng và 2,05 USD/kg đối với cá tra thịt đỏ.

Theo ông Dương Ngọc Minh - Phó Chủ tịch Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam, từ tháng 9 vừa qua các doanh nghiệp xuất khẩu cá tra lớn đã đồng thuận áp dụng giá sàn nên nhiều doanh nghiệp làm ăn chụp giựt đã bỏ cuộc. Cụ thể từ 320 doanh nghiệp xuất khẩu cá tra chỉ trong vòng 2 tháng qua đã giảm đi còn 120 doanh nghiệp và sắp tới sẽ còn giảm tiếp.