Dân Việt

Sao Việt ứng xử "lạ đời", mất nhiều hơn được khi bị tố PR mỹ phẩm kém chất lượng

Huy Hoàng 01/01/1900 00:00 GMT+7
Không ít sao Việt đã có những cách ứng xử khiến fan ngỡ ngàng khi bị tố PR, bán mỹ phẩm nhái, kém chất lượng.

Sao Việt đua nhau PR mỹ phẩm

Vài năm trở lại đây, việc bán hàng online đã không còn xa lạ với mọi người, đặc biệt với nhiều sao Việt, ngoài lợi thế về ngoại hình, sự nổi tiếng thì đây còn là cơ hội để họ đến gần hơn với khán giả của mình và cũng là cách nhiều fan được ngắm kỹ thần tượng của mình hơn.

Trên trang cá nhân, rất nhiều nghệ sĩ đã giới thiệu, quảng cáo, thậm chí bán rất nhiều mặt hàng khác nhau, người thì bán quần áo, kem đánh răng, bột nghệ, kem trắng da đến thuốc đau bụng... Nhưng có lẽ nhiều hơn cả là các mỹ nhân Việt đua nhau bán và PR mỹ phẩm, bởi đây là mặt hàng mà tất cả các chị em phụ nữ đều quan tâm và muốn làm đẹp.

img

Hoa hậu Phạm Hương quảng cáo kem dưỡng trắng da do chính cô sản xuất.

Hoa hậu Phạm Hương đăng status quảng cáo cho kem dưỡng trắng da do chính cô sản xuất. Hoa hậu Phạm Hương chia sẻ: "Buổi sáng đi làm vội vã... Đây là da mặt mộc hoàn toàn của mình sau thời gian thử nghiệm kem dưỡng trắng da by Pham Huong và bộ sản phẩm chống lão hoá...".

Phạm Hương còn chia sẻ, khi mang thai cô cũng bôi sản phẩm này mà không ảnh hưởng tới sức khoẻ của bà bầu.

Hoa hậu Kỳ Duyên cũng đã từng giới thiệu bộ sản phẩm làm đẹp với hình ảnh cô selfie trên các group làm đẹp. Theo Kỳ Duyên, khi được tặng bộ mỹ phẩm này cô đã tìm hiểu khá kỹ rồi mới giới thiệu cho khán giả. "Duyên đã sử dụng bộ sản phẩm một thời gian và cảm nhận được sự thay đổi rất rõ rệt, da sáng hơn, da mặt được cung cấp đủ độ ẩm nên không bị dầu".

Không chỉ hoa hậu, các người mẫu, diễn viên như Võ Hoàng Yến cũng PR mỹ phẩm làm đẹp, diễn viên Thanh Hương quảng cáo mỹ phẩm làm trắng da, sạch mụn. Thúy Diễm, Ốc Thanh Vân, Trương Quỳnh Anh, cựu người mẫu Trang Trần...cũng không thiếu các dòng quảng cáo hoặc livestream giới thiệu sản phẩm.

 Phản pháo gay gắt - mất nhiều hơn được của các mỹ nhân Việt

Tuy nhiên, không phải mỹ nhân nào PR, bán mỹ phẩm cũng gặp suôn sẻ hay nhận được sự ủng hộ, hưởng ứng từ khán giả. Có những mỹ nhân sau khi PR mỹ phẩm đã vấp phải những lời tố cáo của fan, thậm chí còn bị chỉ đích danh mỹ phẩm đó bị làm giả ra sao

Trước phản ứng của khán giả, có những mỹ nhân thể hiện thái độ cầu thị bởi bản thân họ cũng là nạn nhân, không biết doanh nghiệp mỹ phẩm đó cố tình lừa gạt. Thế nhưng cũng có người chưa bàn tới chuyện đúng sai nhưng có thái độ khiến nhiều fan bày tỏ sự thất vọng.

img

Hoa hậu Phạm Hương là một trong những người mất điểm khi phản ứng gay gắt vì bị một số cư dân mạng đưa ra dẫn chứng cho thấy sản phẩm cô bán từng bị Bộ Y tế Việt Nam cảnh báo không nên sử dụng vì chất lượng không đảm bảo.

Ngay sau những lời tố của khán giả, Hoa hậu Phạm Hương đã phản pháo rằng: "Chắc cũng có những đứa dơ bẩn quen rồi nhỉ? Cứ ở đấy mà ghen ăn tức ở đi nha. Ghê tởm". Ngoài ra, Phạm Hương còn viết: "Cứ sống lương thiện, trời cao ắt tự có an bài".

Lời phản pháo của Hoa hậu đất cảng lập tức gặp phải những chỉ trích của cộng đồng mạng. Nhiều ý kiến cho rằng, Phạm Hương là hoa hậu nên thận trọng về phát ngôn. Thậm chí có ý kiến bày tỏ sự ngỡ ngàng trước phát ngôn thiếu văn hoá của hoa hậu.

img

Hoa hậu Kỳ Duyên PR sản phẩm làm đẹp

Với Hoa hậu Kỳ Duyên, sau lời quảng cáo "có cánh" cho bộ sản phẩm làm đẹp, cư dân mạng đã chỉ ra bộ sản phẩm cô PR có thiết kế gần như y hệt một thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc. Theo một số cư dân mạng, nếu chỉ mới nhìn qua thiết kế, nhiều người lầm tưởng những sản phẩm này là của thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên nổi tiếng Hàn Quốc, trong khi đây là sản phẩm có xuất xứ 100% Việt Nam. Nhãn hàng Việt không chỉ "nhái" bao bì, mà còn ăn theo các sản phẩm tương đương mỹ phẩm gốc, với thành phần chiết xuất từ lá trà xanh. Điều này đã gây nên những bức xúc của nhiều người và cho rằng Hoa hậu Kỳ Duyên đang PR cho một thương hiệu mỹ phẩm nhái trắng trợn và chưa được kiểm định chất lượng, không đảm bảo, có thể gây hại cho người dùng. Trước phản ứng của khán giả, Kỳ Duyên đã lặng lặng xóa những hình ảnh PR này trên Facebook cá nhân.

Mới đây nhất, người mẫu Võ Hoàng Yến đã bị cũng dính lùm xùm khi quảng cáo mỹ phẩm bị cho là kem trộn. Khán giả cho rằng cô "là người nổi tiếng, có sự ảnh hưởng nhất định tới cộng đồng, xã hội, vậy nên lời ăn, tiếng nói và những gì  giới thiệu cho người khác cũng nên có sự chọn lọc, cân nhắc và tìm hiểu kĩ. Ví dụ như các bạn lớn hơn còn biết đường mà né kem trộn, chứ như các em bé bé mới lớn mới tập thành xài mỹ phẩm hay các cô lớn tuổi khi họ thấy người nổi tiếng giới thiệu, họ nghĩ chắc nó tốt lắm nên mua theo rồi hậu quả sẽ đi về đâu".

img

Võ Hoàng Yến quảng cáo sản phẩm làm đẹp bị cho là kem trộn.

Ngay sau những lời tố cáo đó, Võ Hoàng Yến đã lập tức trưng ra những một số loại giấy tờ đảm bảo sự an toàn, chất lượng của sản phẩm nhằm tạo thêm chứng cứ phản đối lại các nguồn tin cho rằng cô đang PR cho kem trộn. Đồng thời cô khẳng định trước khi nhận quảng cáo cho bất kì sản phẩm nào liên quan đến sức khỏe, cô đều đặt ra các yêu cầu gắt gao cho các nhãn hàng để chứng minh sản phẩm của họ là uy tín và được cấp giấy chứng nhận của Sở Y tế, Bộ Y tế.

Việc các mỹ nhân PR, bán mỹ phẩm để vừa kiếm thêm thu nhập cũng như để được gần hơn với fan của mình là chuyện hết sức bình thường. Họ có thể bán hình ảnh của mình cho các nhãn hàng bằng hình thức livestream. Tuy nhiên, các người đẹp nên thận trọng, tìm hiểu kỹ sản phẩm mà họ PR, để không làm mất hình ảnh đã gây dựng lâu nay mà khán giả yêu mến.

Ngoài ra, việc mỗi người có một cách ứng xử, phản ứng khi bị tố cáo, bóc mẽ sản phẩm mình PR cũng là điều cần bàn tới. Nói không ngoa khi cho rằng phản ứng của mỹ nhân Việt khi bị tố cáo cũng là thể hiện văn hoá, trình độ của chính họ. 

Thái độ ứng xử của các ngôi sao sẽ luôn là điều mà công chúng quan tâm. Nếu như vấp phải  phản ứng của cư dân mạng mà có những ứng xử thiếu văn hoá sẽ khiến cộng đồng mạng thất vọng, làm họ mất điểm trầm trọng. Nhưng nếu như có thái độ ứng xử cầu thị, biết nhìn nhận ra điều mình làm thì vừa giữ được hình ảnh, lại sẽ nhận được sự cảm thông của khán giả.