Trong đêm mở màn gây thất vọng vào tối 18.3, thay vì thể hiện chuyên môn khiêu vũ, các thí sinh thể hiện những màn tạp kỹ theo kiểu… gồng mình lên để mua vui cho khán giả truyền hình. Cái sự gồng mình này đã phải trả giá khi việc “đạo” giọng hát của ca sĩ Lan Anh của cặp đôi Minh Quân- Minh Hằng trong tiết mục “The phantom of the opera” bị phát giác.
Tiết mục của Minh Quân và Minh Hằng. |
Trong khi Ban tổ chức “chữa ngượng” bằng cách giải thích cặp đôi này đã dùng giọng của ca sĩ Lan Anh để làm phần bè cho những nốt cao của Minh Hằng mà không xin phép thì nhạc sĩ Đặng Hữu Phúc nói thẳng: “Phần vocal mà Minh Hằng "chôm" là hát không lời và nếu gọi đó là hát bè thì quá... dốt nát".
Nhạc sĩ giải thích: Việc này chỉ dễ hiểu nhất là hình dung nó giống như một kỹ thuật cắt ghép theo kiểu chia phần, đoạn này thấp tôi hát được thì tôi hát, đoạn này cao quá tôi không lên được thì lấy phần lên cao của chị kia trám vào. Sự việc đã rõ rành như thế mà ca sĩ Minh Hằng vẫn không chịu thừa nhận, còn gửi một bức tâm thư giãi bày rằng mình... vô can.
Chưa hết, sau đêm mở màn, nhiều khán giả còn đặt nghi vấn rằng các vũ công khách mời của “Bước nhảy hoàn vũ” mùa thứ 3 thiếu chuyên nghiệp, chưa “sạch nước cản”. Bằng chứng là phần thể hiện của họ trong đêm ra mắt quá mờ nhạt.
Ông Vũ L - một vũ sư lâu năm ở Hà Nội cho biết: “Tôi theo dõi hai mùa trước còn thấy các vũ công khách mời có chuyên môn một chút, đến mùa này thì hầu như chán hẳn, phần lớn trong số họ khiêu vũ còn chưa tạo được ấn tượng, nói gì tới việc hướng dẫn, biên đạo cho những người mới học. Dù sao mới chỉ đêm đầu tiên, tôi hy vọng những đêm sau sẽ tốt dần lên”.
Sau năm thứ nhất gây háo hức vì cảm giác mới lạ, năm thứ hai bắt đầu chùng xuống và không tạo được nhiều sự hứng khởi, “Bước nhảy hoàn vũ” mùa thứ 3 đang bắt đầu với ít nhiều truân chuyên vì sự kém duyên của những người trong cuộc. Tối 25.3, chương trình này tiếp tục với hai điệu chachacha và valse.
Thy An