Dân Việt

Philippines - Indonesia: Đừng đùa với "xe bus"

16/12/2010 15:52 GMT+7
(Dân Việt) – Kết thúc vòng đấu bảng AFF Cup 2010, Indonesia là đội bóng đã thể hiện diện mạo quyến rũ nhất với 3 trận toàn thắng, ghi được 13 bàn thắng, chỉ để thủng lưới 2 bàn.

Trong khi đó, Philippines xứng đáng được coi là hiện tượng thú vị nhất tại giải. 19 giờ tối nay (16-12), họ sẽ gặp nhau trong 90 phút đối đầu như nước với lửa…

img
Niềm vui chiến thắng có tiếp tục đến với Indonesia?

Đáng ra thầy trò HLV Simon phải được thi đấu trận bán kết lượt đi trên sân nhà. Nhưng do ở Philippines không có một SVĐ nào đáp ứng đủ yêu cầu tổ chức một trận đấu giải vô địch Đông Nam Á nên họ đành "chấp" Indonesia được đá cả 2 trận bán kết trên sân Gelora Bung Karno ở Thủ đô Jakarta.

Và sẽ không có gì ngạc nhiên nếu đội bóng gồm 2/3 tuyển thủ nhập tịch tiếp tục áp dụng chiến thuật "xe bus" để tạo ra đối trọng, làm giảm đà hưng phấn của các học trò HLV A.Riedl.

Đây là lúc Indonesia cần phải chứng minh họ đã rút ra được nhiều kinh nghiệm từ cú vấp ngã của Việt Nam ở vòng bảng. Lối chơi phòng ngự được tổ chức tốt, khôn khéo gây ức chế cho đối phương, sẵn sàng chớp cơ hội tạo nên sự khác biệt với những điểm sáng: De Jong, Christopher, anh em nhà Younghusband… bên phía Philippines rất đáng lưu tâm.

Bên kia chiến tuyến, Indonesia đặt dưới sự dẫn dắt của ông thầy A.Riedl nổi tiếng thận trọng, có lẽ sẽ không vội vàng trong cách tiếp cận trận đấu. Đội bóng xứ vạn đảo đang sở hữu "khẩu súng 2 nòng" khá hoàn hảo với sự hòa trộn giữa sức trẻ, khát khao của Irfan cùng kinh nghiệm, bản lĩnh của ngoại binh nhập tịch gốc Uruguay-Gonzales.

Sự nguy hiểm trong những pha tấn công của Indonesia có thể xuất phát từ mọi hướng. Tính đến trước trận đấu với Philippines, có 5 cầu thủ Indonesia đã ghi được 2 bàn thắng: Irfan, Arif, Utina, Bambang, Ridwan. Những pha bứt tốc đầy ngẫu hứng của Ridwan bên cánh, đôi khi chọc thẳng trung lộ sẽ là chìa khóa vạn năng giúp Indonesia xuyên thủng chiếc "xe bus" mang tên Philippines.