Đây là hai cây cầu được xây dựng bằng công nghệ lắp ghép khung - cọc thép, có thời gian thi công ngắn và giá thành bằng 1/3 so với cầu bê tông. Trong ảnh là cây cầu tại nút giao thông Láng Hạ -Thái Hà (dài 189m, cao 4,75m, rộng 9m) |
Cả hai cây cầu chỉ dành cho xe máy, ôtô dưới 9 chỗ, tốc độ tối đa 25km/h. |
Việc thông xe cầu vượt khiến nhiều người dân tò mò |
Những chiếc xe đầu tiên lưu thông trên cầu trong ngày thông xe |
Mỗi cây cầu vượt có 8 nhịp dầm thép liên tục được thiết kế khá chắc chắn. Phía dưới cầu trở nên thoáng đãng hơn hẳn so với trước ngày thông xe |
Cầu vượt tại nút giao thông Thái Hà - Chùa Bộc dài 249m |
Cây cầu đã phần nào giãn được một số lượng lớn phương tiện giao thông qua nút ngã tư này |
Đường phố thông thoáng tiện cho việc di chuyển |
Cảnh tượng không ùn tắc hiếm thấy trong giờ cao điểm tại đây |
Cầu vượt nhìn từ trên cao |
Tuy nhiên, một số người dân vẫn tỏ ra lúng túng... |
... khi không phân biệt được rõ chiều quay đầu lại và đành phải đi ngược chiều ngay đoạn đầu cầu |
Có những người tùy ý quay đầu trực tiếp ngay tại điểm lên xuống cầu |
Cây cầu đã góp phần giảm tải chống ùn tắc, tuy nhiên vấn đề quan trọng vẫn phải kể đến ý thức của người dân |
Đàm Duy - Yến Hoa