Dân Việt

Chuyến xe định mệnh tại Lào qua lời kể của người sống sót

20/12/2012 15:06 GMT+7
Dân Việt - Khi đó chúng tôi hầu hết đều đang ngủ vì mệt bỗng nghe một tiếng rầm rất lớn. Tôi choáng váng không biết gì nữa. Cảm giác lạnh ập vào mặt, Thì ra mình đang nằm dưới sông...

Sáng 20.12, người dân xã Vân Diên, Nam Đàn (Nghệ An) như dừng hết công việc ruộng đồng để đến thăm hỏi những nạn nhân xấu số tử nạn tại Lào.

Tiếng khóc cộng hưởng của những gia đình tử nạn ai oán như muốn xé toang cả bầu trời. Không khí tang tóc bao trùm làng quê nghèo.

img
 

Trao đổi với phóng viên Dân Việt qua điện thoại, anh Nguyễn Trần Tuân (SN 1986, trú Vân Diên, Nam Đàn, Nghệ An), nạn nhân may mắn sóng sót chóng chuyến xe đêm 19.12, giọng nói vẫn run run chưa hết kinh hoàng kể:

Sáng 19.12, chúng tôi làm xong công trình ở tỉnh Attapeu, thì chủ thầu thuê xe khách đi đến công trường ở khu vực Pakxe, tỉnh Champasack. Do trời tối, lại không thuộc địa hình, xe khách bị lạc đường và lao vào chiếc cầu đang thi công rồi rơi xuống vực sâu.

“Khi đó chúng tôi hầu hết đều đang ngủ vì mệt bỗng nghe một tiếng rầm rất lớn. Tôi choáng váng không biết gì nữa. Cảm giác lạnh ập vào mặt, Thì ra mình đang nằm dưới sông. Tôi hốt hoảng vùng bơi vào bờ. Chưa kịp định thần thì có 3-4 người cũng bơi lên.

Điện thoại đều bị ướt không thể điện kêu cứu được. Nhưng may mắn có một người Việt mình đi ngang qua biết và giúp chúng tôi gọi điện cầu cứu. Lúc lực lượng cứu hộ đến đưa mọi người lên bờ thì đã muộn...”.

img
 

Anh Tuân khóc qua điện thoại: “Chết hết rồi các anh ơi. Đau lắm. Xe chúng tôi gồm 15 người, 9 người đã chết, 6 người bị thương. Hầu hết đều là anh em họ hàng ở xã Vân Diên cả.

>> Danh tính nạn nhân thương vong trong vụ lật xe tại Lào

6 người, trong đó có tôi đều bị thương nặng. Tôi bị thanh gỗ đập vào đầu máu ra nhiều. Chúng tôi đang được người dân Lào đưa đi cấp cứu ở bệnh viện tỉnh Pắc Xế".

Theo anh Tuân thì xe rơi ở độ cao gần 100 m từ trên cầu xuống, sông, và bị 2 tấn thép cùng với cốp pha để xây công trình đè lên nên người tử nạn mới nhiều như vậy.