Dân Việt

Chuyện dễ hiểu

16/08/2012 20:15 GMT+7
(Dân Việt) - Hoàn thành cách đây 2 năm nhưng cảng Phú Hữu (quận 9, TP.HCM) hiện vắng tanh, không có chiếc thuyền nào cập bến vì thiếu đường dẫn. Mỗi năm chủ đầu tư phải chi gần 40 tỷ đồng cho cảng này.

- Cũng chẳng lạ lùng gì những việc như thế này nữa. Nhưng cũng không thể để cảng nằm không được. Thế có ý định xây đường gì chưa?

- Thành phố cũng có chỉ đạo giải quyết, cho làm đường vừa to vừa rộng để cho container, xe tải ra vào thoải mái, giải quyết bớt áp lực đối với các cảng khác trong khu vực.

- Thế là trong khi chờ làm đường xong, cảng Phú Hữu vẫn tiếp tục bị bỏ hoang, trùm mền trong ngần ấy thời gian à?

- Nói thật, tạm đắp chiếu trong thời gian làm đường đã là may lắm rồi. Có khi đường sá xây xong, cảng biển cũng chuẩn bị đưa vào sử dụng lại phải đắp chiếu nằm chờ vì chưa xây cầu thì sao? Rồi cầu xây xong thì đến lượt đường và cảng xuống cấp, lại phải chờ.

- Sao lại thiếu đồng bộ như vậy được?

- Sao lại không được? Chẳng phải do thiếu đồng bộ như hiện nay nên xây cảng mà không làm đường đó sao? Thế thì làm đường rồi lại quên làm cầu cũng là chuyện dễ hiểu.