Dân Việt

Đối tượng tình nghi phát tán clip đột kích New Century là CTV Đài PT-TH Hà Nội

18/12/2010 08:42 GMT+7
(Dân Việt) - Chiều qua (17-12), Cơ quan điều tra đã tiến hành triệu tập một đối tượng tên T, bị nghi là đã phát tán 22 phút phim về vụ đột kích vũ trường New Century lên mạng Internet ngày 15-12. Người này hiện đang là cộng tác viên của Đài PT-TH Hà Nội.

Sáng 17-12, Tổng cục Cảnh sát- Bộ Công an cũng đã có cuộc họp xung quanh việc video clip vụ đột kích vũ trường New Century bị đưa lên Youtube.

Một nguồn tin từ Tổng cục Cảnh sát xác nhận những hình ảnh trong clip bị phát tán trên mạng chính là hình ảnh trong vụ đột kích vũ trường New Century rạng sáng ngày 28-4-2007.

Tổng cục Cảnh sát đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ nhanh chóng truy tìm người đã tung đoạn phim nghiệp vụ này lên mạng bởi xác định đây là vụ lộ bí mật nghiệp vụ nghiêm trọng. Sau khi clip tấn công vũ trường New Century bị đưa lên mạng, hàng loạt các trang web và trang mạng xã hội cũng như blog cá nhân đã post lại với những bình luận thiếu thiện cảm về hình ảnh lực lượng cảnh sát.

Trong các hoạt động nghiệp vụ, cán bộ chiến sĩ trong ngành được phép quay nghiệp vụ để lưu giữ làm bằng chứng và việc này được pháp luật cho phép. Tuy nhiên, các cuộn phim này sau đó phải được lưu giữ theo chế độ lưu giữ hồ sơ tài liệu.

Việc tung đoạn phim nghiệp vụ lên mạng có dấu hiệu của hành vi “Cố ý làm lộ bí mật công tác” theo Điều 286 Bộ luật Hình sự - nếu là người trong lực lượng công an. Đối với việc bảo vệ thông tin tài liệu, Bộ Công an đã có các Quyết định số 738/2003/BCA ngày 6-10-2003 và Chỉ thị số 11/CT/2003/BCA về tăng cường bảo vệ bí mật thông tin, tài liệu và các biện pháp nghiệp vụ của lực lượng công an nhân dân.