Ụ tàu No83M được sản xuất tại Nhật từ năm 1965, dài hơn 180 m, rộng hơn 30 m được Vinalines mua về phục vụ công tác sửa chữa tàu biển. |
Theo kết luận của Thanh tra Chính phủ, lãnh đạo tổng công ty mà đứng đầu là ông Dương Chí Dũng đã phê duyệt vụ mua sắm ụ nổi No83M với giá lên tới 26,3 triệu USD (gấp đôi dự toán ban đầu) bằng nguồn vốn vay và vốn tự có của Vinalines. |
Khi ụ nổi được đưa vào sử dụng thì phát sinh một số hư hỏng nên được đưa về cảng để sửa chữa. |
Ụ nổi đã 43 tuổi, vượt 28 tuổi so với quy định về tuổi tàu. Hiện chi phí phát sinh thường xuyên gồm: thuê neo đậu 420 triệu đồng mỗi tháng, thuê 2 tàu lai trực sự cố 700 USD/ngày và các chi phí nhân công thuê bảo vệ, bảo dưỡng... |
Đường lên ụ nổi là chiếc cầu phao tạm bợ đã mục nát. |
Mặt sàn trên ụ cũng bong tróc nhiều chỗ lộ ra những mảng gỉ sét. |
Những chiếc xe nâng cũng được "đắp mền". |
Cột cờ trên boong. |
Phía trên những hành lang dành cho công nhân làm việc cũng đã bị gãy. |
Hàng ngày có một vài công nhân trên ụ vừa làm nhiệm vụ trông coi vừa bảo trì |