Dân Việt

Lãnh đạo Pencak silat Việt Nam bị hành hung

18/12/2010 15:27 GMT+7
Ông Nguyễn Ngọc Anh - Phó Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao kiêm trưởng đoàn Pencak Silat Việt Nam bị một thanh niên đá hai chân vào người tại Giải vô địch thế giới Pencak Silat.

Sự kiện các thành viên tuyển Pencak Silat Việt Nam bị hành hung khi đang dự Giải vô địch thế giới Pencak Silat tại Jakarta, Indonesia (diễn ra từ ngày 12 đến 17-12) đang trở thành đề tài nóng của giới võ thuật. 

Nguyên nhân bắt đầu từ một trận đấu của võ sĩ Việt Nam với một võ sĩ chủ nhà. Võ sĩ Việt Nam đã bị trúng đòn ngã xuống sân. Khi trọng tài cho điểm võ sĩ Indonesia thì ông Nguyễn Ngọc Anh - phó vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao kiêm trưởng đoàn pencak silat Việt Nam - chạy đến bàn trọng tài phản ứng.

Bất ngờ ông Ngọc Anh bị một thanh niên xuất hiện bay đá hai chân vào người. Ngay lập tức HLV Huỳnh Ngọc Minh Tiến cùng ban huấn luyện tuyển Việt Nam ngồi cạnh đó đã phản ứng và tấn công lại người này, tạo ra một khung cảnh hỗn loạn. May mắn là các trọng tài và nhân viên an ninh trên sân đã ngăn chặn kịp thời.

Ông Ngọc Anh cho biết: “Sự cố đáng tiếc xảy ra chiều 15-12 do sự quá khích của các CĐV Indonesia. Tôi là người bị đá đầu tiên nhưng anh Minh Tiến bị tấn công nhiều hơn tôi. Nhưng may mắn là cả hai chúng tôi đều không bị thương. Ngay tối 15-12, ban tổ chức giải, Liên đoàn Pencak silat thế giới, Liên đoàn Pencak silat Indonesia đã xin lỗi các thành viên tuyển Việt Nam cũng như các đoàn khác”.

Giải vô địch thế giới pencak silat có sự tham dự của 425 võ sĩ đến từ 32 quốc gia, vùng lãnh thổ. Đoàn Việt Nam xếp hạng nhất nội dung đối kháng khi đoạt tám trong số 17 HCV.

Theo Tuổi trẻ