Dân Việt

HLV Calisto xin lỗi người hâm mộ

19/12/2010 08:03 GMT+7
Dân Việt - Phát biểu sau trận Việt Nam - Malaysia, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha thẳng thắn: Tôi là người chịu trách nhiệm về thất bại này và nếu có chỉ trích, hãy chỉ trích tôi, các cầu thủ không có lỗi gì cả.

Trả lời phỏng vấn báo chí sau trận hòa không bàn thắng của đội tuyển Việt Nam trước Malaysia, HLV Henrique Calisto nói: Trước hết tôi xin gửi lời chúc mừng đến các cầu thủ, đến người hâm mộ và xin gửi cả lời chúc mừng đến đội chiến thắng là đội tuyển Malaysia. Ở vòng bán kết, qua hai trận đấu lượt đi và về, đội tuyển Việt Nam là đội bóng chơi tốt hơn, chiếm lĩnh thế trận nhiều hơn tuy nhiên chúng ta đã không tận dụng tốt các cơ hội có được.

img
HLV Calisto tại cuộc họp báo sau trận đấu. Ảnh: Đàm Duy

Bóng đá có thắng có thua và đội tuyển Việt Nam đã rời cuộc chơi trong thế ngẩng cao đầu. Sau hai trận đấu này, chúng tôi đã rút ra nhiều kinh nghiệm bởi đương nhiên mọi thứ không dừng lại ở đây đối với đội tuyển Việt Nam. Chúng ta còn có vòng loại World Cup, SEA Games ở trước mắt.

Đây là một giải đấu thiếu may mắn khi đội tuyển Việt Nam bị chấn thương mất nhiều cầu thủ trụ cột. Tài Em và Phước Tứ cũng đã bị chấn thương ở trận đấu này. Ở cả hai trận đấu lượt đi và về, nếu chúng ta tận dụng tốt được cơ hội thì tình thế đã khác.

Tôi đã có sự thay đổi ở đội hình xuất quân khi đưa Việt Thắng đá chính ngay từ đầu thay Anh Đức. Cả Việt Thắng và Anh Đức đều là những tiền đạo tốt nhưng Việt Thắng có thời gian chơi bóng lâu hơn với các cầu thủ còn lại, còn Anh Đức tập trung chưa lâu. Tuy nhiên, sau một thời gian phải nghỉ thi đấu vì chấn thương, Việt Thắng đã chưa thể hòa nhập tốt.

Tôi không coi đây là một kỉ niệm buồn nhất trong sự nghiệp cầm quân của mình, bởi không có HLV nào chiến thắng trong tất cả các giải đấu mình tham gia. Nhìn lại quãng thời gian hai năm, đội tuyển Việt Nam đã có nhiều tiến bộ rõ rệt. Chúng ta đã giành ngôi vô địch AFF Cup 2008, giành chức Á quân ở SEA Games 25, đội tuyển Olympic Việt Nam đã lọt vào vòng 2 tại ASIAD. Ở giải đấu này, đội tuyển Việt Nam cũng đã lọt vào đến bán kết.

Ở trận đấu lượt đi, trọng tài đã có nhiều quyết định sai lầm, nhưng ở trận đấu này, tôi hài lòng về công tác trọng tài. Quyết định rút thẻ vàng thứ hai đối với Thành Lương là một quyết định hợp lí trong tình huống đó.

Chúng ta có hàng tiền đạo không tốt so với các đội bóng khác, Malaysia, Philippines, Singapore đều có hàng tiền đạo tốt hơn so với đội tuyển Việt Nam. Chúng ta không có mẫu cầu thủ khỏe và đánh đầu tốt. đội tuyển Việt Nam đã luôn chiếm lĩnh được thế trận và nếu chúng ta ghi được bàn thắng trước, đối thủ và buộc phải dâng lên và để lộ ra sơ hở, khi đó đội tuyển Việt Nam sẽ gặp nhiều thuận lợi hơn.

Đội tuyển Việt Nam đã chia tay giải đấu trong tư thế ngẩng cao đầu, các cầu thủ có quyền tự hào vì nhưng gì họ đã làm được. Tôi là người chịu trách nhiệm về thất bại này và nếu có chỉ trích, hãy chỉ trích tôi, các cầu thủ không có lỗi gì cả.

Tôi muốn gửi lời xin lỗi đến những khán giả hâm mộ bóng đá Việt Nam, dù sao chúng tôi cũng đã cố gắng hết mình. Nhiều cầu thủ đã đá với 200% phong độ, thi đấu khi đang bị chấn thương.

Sau giải đấu này, tôi sẽ cân nhắc về việc thay đổi lực lượng của đội tuyển. Nhiều cầu thủ đã bước sang tuổi 29-30 và chúng ta đang có những cầu thủ trẻ tốt. Tuy nhiên sẽ không có chuyện thay đổi 100% lực lượng, những cầu thủ nhiều kinh nghiệm sẽ đóng vai trò dìu dắt các cầu thủ trẻ.